Kế hoạch kinh doanh phát triển quán café
a. Kế hoạch lợi nhuận
Chênh lệch giá có từ hoạt động bán sản phẩm & những công việc khác ngoài bán hàng, nhiều người kinh doanh coffee tự đưa ra mức lợi nhuận mà không dựa trên nghiên cứu thị trường căn cứ vào thị phần mà tính ra, có nghĩa là mục đích đề ra to hơn khả năng thực thi. đây cũng là một số nguyên nhân dẫn tới kinh doanh thất bại.
Lệch giá được ước lượng dựa vào quy mô thị phần, nếu bạn buôn bán coffee ở nông thôn thì không thể đặt mục tiêu 4.000.000 VNĐ/ ngày vì đó là doanh thu xuất phát điểm từ 1 quán cà phê ở thành phố. Lợi nhuận được ước tính có thể tăng cao theo thời gian và phải dựa vào những thông tin thẩm định và đánh giá Thị phần mới đi đến quyết định.
Đặt mục tiêu doanh thu sai với tiềm lực sẽ gây nên tác động đến chuyển động kinh doanh và đặc biệt là tốn nhiều Ngân sách chi tiêu góp vốn đầu tư cố định. Cho nên doanh thu không thể xác lập theo cảm tính hay sở trường, mà cần phải dựa trên đặc thù và tình trạng Thị trường.
b. Kế hoạch mua sắm và chọn lựa ( không vận dụng cho nhượng quyền cafe)
Dựa trên doanh thu ước tính và hoạt động bán hàng để xác định kế hoạch mua thu tất cả quy trình và tiến độ buôn bán, cho nên mục đích kinh doanh phải rất rõ khả năng thực thi đối với thực tiễn.
Để lập được kế hoạch mua sắm bạn cần phải phân tách rõ ràng và cụ thể những vật liệu & dụng cụ cần có, một ly cà phê nếu bán với giá 50.000 VNĐ, trọng trách của bạn là phải xác định sẽ phải mua bao nhiêu lượng coffee nguyên chất, bao nhiêu gram đường, bao nhiêm sữa, đá lạnh, cần 1 chiếc ly với chất liệu gì, bao nhiêu tiền, cần thêm những hương vị nào…
Từ các chi tiết cụ thể này bạn lập kế hoạch đo lường và thống kê con số nguyên vật liệu cần sử dụng trong ca làm việc, 1 ngày làm việc, một tuần lễ, 1 tháng. Càng rõ ràng và cụ thể các bạn sẽ biết được con số nguyên vật liệu, sản phẩm & hàng hóa rất cần phải đặt mua từ công ty đối tác.
Ngoài ra bạn còn phải xác định chu kỳ nhập hàng vào, để triển khai vấn đề này phải thống kê số lượng tách cà phê đã bán ra trong một khoảng thời gian nhất định, đánh giá xem kinh doanh có hiệu quả không , có nhất thiết phải tăng nhập nguyên liệu trong một tháng không, làm tốt công tác phân tích số liệu bạn sẽ tiết kiệm ngân sách được một khoản lớn giá cả vận chuyển.
c.Quản lý điều hành nhân viên
Bạn cần tuyển 1 người quản lý có năng lực ổn và sở hữu cách quản lý quán cà phê hiệu quả để khiến cho bạn quản lý hoạt động kinh doanh của toàn quán. Đối với chuyên viên pha chế & chuyên viên giao hàng khác nên tuyển dụng những người dân đã có am hiểu hoặc có tay nghề về coffee, vấn đề này giúp cho bạn cắt giảm khoản đào tạo.
Đối với cùng 1 nhân viên bạn cần 1 kế hoạch bao gồm: Tuyển dụng, huấn luyện và phân bố nhiệm vụ, bố trí & sử dụng lực lượng lao động sau đào tạo và giảng dạy sao cho tương thích, trả tiền lương, xúc tiến cơ chế đãi ngộ… làm sao đảm bảo cho họ thấy làm việc cho bạn họ nhận được rất nhiều quyền lợi so với làm việc ở chỗ khác.
d. Kế hoạch tài chính
Mục tiêu của kế hoạch tài chính là để biết được danh mục chi tiêu nào sinh lợi nhiều hơn thế nữa, đồng vốn nào không phát sinh lợi nhuận. Qua đó các bạn sẽ cắt giảm giá thành cho những công việc không thiết yếu tương tự như phải đầu tư thêm tiềm cho những việc làm quan trọng.
Chiến lược kinh tế tài chính phải phối kết hợp ngặt nghèo với hoạt động sale mặc dù marketing nghe có vẻ to tát đối với 1 quán café, nhưng bạn nhất định phải làm tốt việc tiếp thị.