Góc cà phê

Những ưu điểm khi sử dụng nhượng quyền cafe

cà phê nhượng quyền cần mục tiêu kinh doanh

Hiện nay, việc kinh doanh quán cà phê ngày trở nên phổ biến. Có rất nhiều nhà đầu tư đổ xô mở quán cà phê. Hầu như các quán cà phê đều có hình thức, không gian, nội thất, bàn ghế… tương tự nhau. Và tùy vào mức vốn mà sẽ xây dựng mô típ sang trọng hay bình dân. Kinh doanh hầu như ai cũng mong muốn mình có thể sở hữu một thương hiệu riêng. Tuy nhiên, gần đây, một hình thức khác giúp cho người kinh doanh đỡ tốn nhiều thời gian và công sức hơn. Đó chính là nhượng quyền quán cafe. Vậy những ưu điểm khi sử dụng nhượng quyền cafe là gì?. Sau đây cùng cà phê sạch nguyên chất tìm hiểu vấn đề này.

Thế nào là nhượng quyền thương hiệu?

Nhượng quyền thương hiệu là việc một tổ chức hoặc cá nhân. Họ đã có một thương hiệu riêng và đã được khẳng định trên thị trường. Tổ chức hoặc cá nhân nhân này cho phép một tổ chức hoặc cá nhân khác được kinh doanh hàng hóa hay dịch vụ theo hình thức, phương pháp kinh doanh. Những điều đó bao gồm: thương hiệu, công nghệ, cách thức quản lý của bên nhượng quyền tại một điểm, khu vực trong một thời hạn nhất định, với một khoản chi phí hay phần trăm doanh thu, lợi nhuận.

Những ưu điểm khi sử dụng nhượng quyền cafe

Đối với chủ thương hiệu

  • Mở rộng được quy mô kinh doanh đến nhiều nơi khác nhau. Bạn có thể nâng cấp được hệ thống phân phối một cách nhanh nhất. Đây chính là một trong những ưu điểm khi sử dụng nhượng quyền cafe mà chủ thương hiệu mong muốn đạt được.
  • Tận dụng được nguồn lực địa phương để thâm nhập hiệu quả vào thị trường nội địa/ địa phương. Nếu như người dân địa phương, họ sẽ thấu hiểu được thị hiếu và thói quen tiêu dùng cafe của người dân địa phương mình đang sinh sống hơn. Bên cạnh đó, chủ thương hiệu cũng tránh đối mặt với các rào cản thương mại hoặc pháp lý…

  • Phát triển thị trường.
  • Có thêm thu nhập từ chi phí nhượng quyền.
  • Có được sự liên kết mạnh mẽ trong hệ thống không những về tài chính mà còn về thương mại.

Đối với đối tác nhượng quyền

  • Có thể kinh doanh một sản phẩm đã có sẵn trên thị trường, đã được xây dựng thương hiệu uy tín. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí, số vốn đầu tư và công sức hơn so với việc tạo dựng nên một thương hiệu mới. Đây chính là một trong Những ưu điểm khi sử dụng nhượng quyền cafe khiến cho nhiều người quyết định chọn nhượng quyền thay vì tạo nên thương hiệu mới.
  • Thông thường, các thương hiệu sẽ có một lượng khách hàng yêu thích và trung thành riêng. Vì vậy, bạn sẽ có một lượng khách ổn định nên sẽ không quá lo lắng về đầu ra.
  • Tránh được các rủi ro có thể gặp phải nếu như xây dựng một thương hiệu mới, chẳng hạn như vấn đề về pháp lý.
  • Sản phẩm, dịch vụ và hệ thống đã được chuẩn hóa nhờ sự đúc kết và rút kinh nghiệm qua nhiều năm của người làm chủ thương hiệu.
  • Không phải gặp quá nhiều khó khăn về hệ thống tài chính và kế toán bởi tất cả đều sẽ được thực hiện theo một chuẩn mực.

Bên cạnh đó người được nhượng quyền sẽ còn được hỗ trợ thêm:

  • Chính người được nhượng quyền thương hiệu cũng sẽ được đào tạo, huấn luyện về việc quản lý, kinh doanh, pha chế và phục vụ. Đối với sản phẩm nhượng quyền như cà phê sẽ được chia sẻ công thức và nguồn nguyên liệu. Vì đây là điều kiện để đảm bảo sản phẩm làm ra vẫn đảm bảo hương vị, chất lượng đúng vị như cơ sở chính.
  • Được hỗ trợ quảng cáo, truyền thông trên mạng xã hội như website, facebook, twitter… và tại nơi bán hàng.
  • Các hoạt động hỗ trợ quảng bá thương hiệu.
  • Được hướng dẫn tận tình và chu đáo phương pháp kiểm soát chất lượng sản phẩm đồng bộ.

Trên đây chính là những ưu điểm khi sử dụng nhượng quyền cafe. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về những lợi ích mà nhượng quyền mang lại.

Những bài viết hay cà phê:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.