TOP 8 MÓN CÀ PHÊ NGON NHẤT TRÊN THẾ GIỚI

Ở một số quốc gia, thưởng thức cà phê là một nghi thức chứ không chỉ là thứ đồ uống đơn thuần. Dưới đây là 8 món cà phê ngon nhất, sáng tạo nhất và độc đáo nhất trên thế giới.

1. Cà phê sữa đá – Việt Nam

Việt Nam là một trong những quốc gia sản xuất cà phê lớn nhất trên thế giới với loại hạt cà phê Robusta đắng hơn, đậm hơn loại Arabica được ưa chuộng ở các nước phương Tây.

Một trong những món cà phê ngon nhất thế giới ở đây chính là cà phê phin, từng giọt từ từ đi vào một ly chứa đầy sữa đặc ngọt. Có thể uống nóng, nhưng thường thì người Việt Nam thích cho thêm đá. Nó được phục vụ ở khắp mọi nơi, từ những quán cà phê sang trọng đến những gánh hàng rong trên đường phố.

See the source image

2. Cà phê phô mai – Thụy Điển

Phía bắc Thụy Điển có một trong những truyền thống cà phê độc đáo nhất trên thế giới. Người Sami ở Lapland Thụy Điển giữ ấm bằng một tách cà phê và kaffeost – theo nghĩa đen là cà phê phô mai. Ở đây, một cốc phê thường được đun sôi trên ngọn lửa trần và được phục vụ trong cốc gỗ guksi được chạm khắc thủ công từ cây bạch dương. Nó được phục vụ với phô mai có vị lai giữa Halloumi và pho mát sữa đông. Cách uống là: nhúng trực tiếp phô mai vào cà phê.

See the source image

3. Cà phê chồn – Indonesia

Điều làm nên một trong những món cà phê đắt nhất thế giới cũng là một trong những câu chuyện điều kỳ lạ nhất. Tên tiếng Anh là là Civet Coffee, thông tục là “Cat Poo Coffee” hay người Việt gọi là cà phê chồn, Kopi Luwak được làm từ những quả cà phê đã được cầy hương – một loài động vật có vú giống mèo sống ở Đông Nam Á – ăn, tiêu hóa và bài tiết. Trải qua quá trình tiêu hóa được cho là làm nên thứ cà phê tuyệt vời nhất trái đất, nó cũng đi kèm một mức giá đắt đỏ. Nhưng hãy cẩn thận. Do quá nổi tiếng mà cà phê giả cũng rất phổ biến.

See the source image

4. Cafe De Olla – Mexico

Loại cà phê Mexico có gia vị này – theo truyền thống được nấu trong nồi đất – được làm từ quế và piloncillo (một loại kẹo truyền thống của khu vực các quốc gia Argentina, Brazil, Colombia, Cuba, Panamá, Ecuador, Tây Ban Nha, Ấn Độ và Mexico). Một số công thức nấu ăn còn bổ sung đinh hương và cam, nhưng hầu hết các ngôi nhà và các quán cà phê ven đường Mexico – nơi bạn có nhiều khả năng bắt gặp cà phê Cafe de olla thì đơn giản luôn là ngon nhất.

See the source image

 

5. Cà phê trứng – Áo

Tại các quán cà phê ở Vienna, “thời gian và không gian được tiêu thụ, nhưng chỉ có cà phê được tìm thấy trên hóa đơn”. Ít nhất đó là những gì UNESCO đã nói khi thêm văn hóa cà phê Vienna vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể, và có khá nhiều quán cà phê ở đây có niên đại hơn 300 năm.

Một vài quán cà phê như vậy vẫn phục vụ kaisermelange, hay cà phê trứng. Thức uống này được làm bằng cách khuấy một ly lòng đỏ trứng và mật ong (và đôi khi là rượu cognac) khi cà phê được cho vào từ từ để làm chín trứng. Không dễ để tìm món cà phê ngon nhất thế giới này trên thực đơn, nhưng đây là loại cà phê thực sự phổ biến ở Việt Nam. Dĩ nhiên hương vị cũng “Việt” hơn.

Bí quyết làm cà phê trứng thơm ngon không bao giờ tanh

6. Cà phê rau diếp xoăn – New Orleans, Mỹ

Đóng góp nổi tiếng nhất của New Orleans cho văn hóa cà phê thế giới là món cà phê rau diếp xoăn. Nhưng thưởng thức nó thì phải rất lâu. Để từng “tông” khác nhau của món cà phê độc đáo nhất thế giới này thấm dần. Nếu không, bạn sẽ nghĩ mình đơn thuần chỉ đang uống… nước rau. Rau diếp xoăn đã trở nên phổ biến ở Mỹ trong cuộc Nội chiến Hoa Kỳ, nên nó nhanh chóng được sử dụng làm chất độn cho cà phê.

Cà phê chicory là gì? Tại sao được coi là tốt cho sức khỏe và thay thế cà phê thường? - BlogAnChoi

7. Cà phê Thổ Nhĩ Kỳ

Ở Thổ Nhĩ Kỳ, thưởng thức cà phê được coi là một nghi lễ. Cà phê Thổ Nhĩ Kỳ được làm từ những hạt xay thành bột siêu mịn, sau đó được nấu cùng đường trực tiếp bên trong một chiếc nồi kim loại nhỏ gọi là cezve. Được phục vụ trong những chiếc cốc nhỏ được trang trí công phu cùng với kẹo, cà phê Thổ Nhĩ Kỳ được thưởng thức một cách chậm rãi và đi kèm với một cuộc trò chuyện kéo dài.

Văn hóa cà phê Thổ Nhĩ Kỳ và ấm cà phê Ibrik - Turkish coffee

8. Cà phê Ả Rập, Trung Đông

Ở các quốc gia khác nhau ở Trung Đông, họ phục vụ món cà phê tương tự cà phê Thổ Nhĩ Kỳ. Được trộn với bạch đậu khấu trước khi xay, cà phê có hương vị thảo mộc, sảng khoái và cảm giác gần như bạc hà. Hiếm khi được nấu với đường, nó thường được làm trong một chiếc nồi lớn được thiết kế phức tạp gọi là dallah, có mỏ hình lưỡi liềm và đỉnh hình chóp.

10 món cà phê ngon nhất thế giới có sức quyến rũ lạ kỳ

————————-

Nguồn Sưu tầm

Để biết thêm thông tin về TƯ VẤN MỞ QUÁN NHƯỢNG QUYỀN CAFE “Đậm gu, đúng chất, giá mềm, lãi cao”, NHƯỢNG QUYỀN CAFE, TRÀ ,XE ĐẨY, TRÀ, CACAO SẠCH

Để đặt hàng, mua SẢN PHẨM TRÀ, CÀ PHÊ, CACAO NGUYÊN CHẤT, CUNG CẤP SỈ LẺ

Để tham gia thành viên của GIA ĐÌNH CÀ PHÊ, TRÀ SẠCH

Để phản ánh về chất lượng cafe, chất lượng phục vụ toàn hệ thống của NGUYEN CHAT COFFEE & TEA

Xin vui lòng liên hệ

Công ty CÔNG TY CỔ PHẦN CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT TÂY NGUYÊN

Địa chỉ: 115 Đồng Văn Cống, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: cskh@caphenguyenchat.vn

Điện thoại: 0944.33.43.43 

Website: www.caphenguyenchat.vn www.cafesach.com.vnwww.capherangxay.vn

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *