Cách viết quảng cáo cho quán cà phê hiệu quả

Bạn muốn kinh doanh quán cà phê hiệu quả? Bạn muốn quảng cáo của mình đến với nhiều người hơn? Bạn muốn tự mình tạo ra bài viết PR chuyên nghiệp cho chính quán cà phê của mình. Hãy tham khảo những cách viết quảng cáo cho quán cà phê hiệu quả dưới đây từ Nguyen Chat Coffee & Tea.

Cách nào tốt nhất để quảng cáo cho quán cà phê của bạn?

Đối với người kinh doanh khi mở quán cà phê chắc hẳn bạn phải biết rằng đây là điều không hề dễ dàng. Đặc biệt là kinh doanh quán cafe ở các thành phố lớn.

Với sự cạnh tranh gay gắt, chi phí đầu tư, thuê mặt bằng đắt đỏ…Nhưng nếu không biết cách quảng cáo đến người dùng mục tiêu liệu quán của bạn sẽ không kinh doanh lâu dài?.

Xem thêm: Nhượng quyền thương hiệu cà phê – Kinh doanh chuỗi quán Cafe giá mềm, lãi cao

Cách viết quảng cáo cho quán cà phê hiệu quả là gì?

Trước tiên bạn cần nắm được ý tưởng và đặc trưng của quán. Tiếp theo bạn nên thử thưởng thức hương vị của quán để đưa ra đánh giá tốt nhất. Bài đánh giá không chỉ nói về không gian, thức uống mà còn cả cách phục vụ và các chi tiết khác dù nhỏ nhất.

Hiện nay các quán cà phê đều có các gu khác nhau. Ví dụ như quán theo kiểu vintage, kiểu cafe shop, kiểu bụi, retro, racer…Nhiều copywriter không tìm hiểu kĩ quán có phong cách nào mà viết phóng đại. Khiến khách hàng không cảm nhận được như những gì đã viết dẫn đến dễ dàng mất khách hàng.

Thứ 1: Dạng bài PR quán cà phê bằng hình ảnh

Có nghĩa là các bài PR này đều dùng ảnh có thiết kế hoặc không tùy vào nhu cầu của chủ quán. Số lượng ảnh có thể từ 8 – 10 không hơn cũng không kém.

Nếu ít đi thì đây không thể gọi là bài dạng ảnh, còn hình ảnh nhiều lại không đúng nội quy của dạng bài này. Do đó cách viết quảng cáo cho quán cà phê hiệu quả bằng dạng hình ảnh hãy chọn ra những ảnh đẹp nhất về quán. Các hình ảnh có thể là không gian, đồ ăn thức uống, khách tại quán, nhân viên đang phục vụ,….

Xem thêm: Cà phê nguyên chất – cafe sạch

Ưu điểm và nhược điểm:

Điểm tích cực của bài PR bằng hình ảnh là thu hút khách hàng nhiều hơn. Nhờ hình ảnh đa màu sắc sẽ tương tác với khách hàng tốt hơn.

Tuy nhiên để xây dựng hình ảnh đẹp cần nhiều chi phí và thời gian để tạo ra được nội dung ảnh ưng ý. Dạng này thích hợp quán có phong cảnh, không gian đẹp có thể lôi cuốn khách hàng đến, hạn chế về món ăn, thức uống.

Và cũng cần nhấn mạnh điểm đặc trưng của quán có gì khác biệt, đặc sắc. Ngoài ra, nội dung mô tả trong hình ảnh sẽ khá ít thế nên người dùng vẫn chưa thể hiểu hết được về quán.

Dạng hình ảnh PR này thường lồng ghép địa chỉ và PR trực diện về thương hiệu của quán.

Thế nên người đọc thường không thích chia sẻ về bài post này. Dẫn đến độ tiếp cận khách hàng online sẽ có phần bị hạn chế nếu bạn không chạy quảng cáo.

Xem thêm: Cà phê Rang Xay – Nguyên chất sạch 100% vì sức khỏe cộng đồng

Thứ 2: Dạng bài PR mẫu quán chia sẻ cảm nhận

Đây là dạng bài giúp người dùng hiểu hơn về quán cà phê của bạn. Dạng bài này đóng vai trò quan trọng trong việc trải nghiệm về đồ ăn thức uống, không gian quán.

Cách viết quảng cáo cho quán cà phê hiệu quả với dạng bài này không cần quá nhiều ảnh, chỉ cần 3-4 ảnh đẹp nhất. Với dạng bài này độ dài sẽ từ 800 – 1000 chữ, không nên quá dài cũng như quá ngắn.

Ưu và nược điểm:

Nội dung dạng 2 cần diễn đạt, viết rõ về cảm nhận và review thật thú vị hấp dẫn. Từ đó để đọc giả có thể hiểu hết về sự mô tả của tác giả muốn truyền tải.

Thường người đọc những nội dung chia sẻ, review họ sẽ không cảm thấy đây là chiêu trò quảng cáo. Họ sẽ cảm thấy muốn ghé thử quán của bạn, thậm chí chia sẻ bài cho bạn bè và trên các công cụ xã hội.

Dạng bài này xét về mặt truyền thông hiệu quả hơn. Dù dạng bài này cũng sẽ chưa mô tả được hết về không gian hoặc đồ ăn thức uống. Tuy nhiên dạng bài review này sẽ thu hút lượng tương tác và chia sẻ cao hơn so với dạng bài 1.

Trên đây là hai mẫu bài viết PR quảng cáo phổ biến nhất dành cho quán ăn, cà phê, địa điểm ăn chơi, nhà hàng, quý khách có nhu cầu viết bài PR quảng cáo quán cà phê.

Thứ 3: PR từ chính người dùng của quán cà phê

Cách tốt nhất để viết bài PR quán cà phê là hãy đi đến trực tiếp và cảm nhận quán để có cảm hứng tốt nhất. Với quán cà phê thì cách tốt hãy để chính khách hàng nhận xét và quảng cáo giúp bạn. Nhất là đối với Facebook và Instagram, sức lan tỏa rất rộng. Đặc biệt là hãy chụp hình những góc đẹp của quán để đăng tải.

cà phê nguyên chất - người yêu

Cách viết quảng cáo cho quán cà phê hiệu quả là làm sao khách hàng cảm thấy họ đồng điệu với quán. Mỗi khách hàng có một phong cách riêng. Vì thế tìm kiếm khách hàng và đánh đúng vào điều họ mong muốn thì sẽ đạt kết quả cao.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *