Kinh doanh đồ uống là một lĩnh vực có tiềm năng khách hàng rất lớn và có khả năng mang lại lợi nhuận cao cho người đầu tư. Hiện nay, có rất nhiều thức uống đang được giới trẻ vô cùng ưa chuộng điển hình như trà sữa, cà phê hay sinh tố, nước ép…. Có những loại kinh doanh theo trào lưu, cũng có những loại kinh doanh bền vững. Tuy nhiên, mỗi loại thức uống lại có riêng cho mình một số lượng đông đảo khách hàng trung thành, trong đó nhiều nhất là những người trẻ. Sau đây là những ý tưởng kinh doanh đồ uống cho giới trẻ hấp dẫn nhất hiện nay.
Ý tưởng kinh doanh đồ uống trà sữa cho giới trẻ
Trà sữa đã du nhập vào Việt Nam từ lâu nhưng sức hút của nó đối với khách hàng trong nước vẫn chưa bao giờ thuyên giảm. Để có được sự hấp dẫn đó, bí quyết nằm ngay chính hương vị mà nó mang lại cho người thưởng thức. Trà sữa có hương thơm mềm mại, vị béo ngậy cùng với những hạt trân châu dai giòn rất tuyệt vời. Điều đó thực sự níu chân rất nhiều thực khách trẻ tuổi, không những thế những người lớn tuổi cũng dễ dàng yêu mến món đồ uống hảo hạng này.
Những thương hiệu trà sữa đang nổi tiếng ở Việt Nam bao gồm: House of Cha, Royaltea, Ding Tea, Gong cha, Koi Thé, The Koi…. Một đặc điểm chung là những thương hiệu này đều đang phát triển kinh doanh theo hình thức nhượng quyền, một hình thức kinh doanh khá phổ biến trong ngành hàng dịch vụ ăn uống. Do đó đây là cơ hội cho ý tưởng kinh doanh đồ uống cho giới trẻ. Bạn có thể đăng ký hợp tác nhận nhượng quyền thương hiệu từ các hãng trà sữa này và mở cửa hàng của riêng mình.
Ý tưởng kinh doanh đồ uống cà phê cho giới trẻ
Cà phê được xem là thức uống truyền thống trong văn hóa ẩm thực của người Việt Nam. Tuy nhiên, ngày nay càng ngày càng có nhiều biến thể mới từ cà phê nguyên chất. Các món đồ uống phổ biến được giới trẻ ưa chuộng nhất hiện nay có thể kể đến cà phê đen, cà phê sữa đá, cà phê trứng, cà phê Espresso, cà phê Cappuccino, cà phê Latte….
Nhờ sự đa dạng trong cách pha chế cà phê mà kinh doanh cà phê không chỉ là trào lưu mà chính là một loại hình kinh doanh bền vững và ổn định. Một số thương hiệu cà phê đã làm nên tên tuổi ở Việt Nam theo hình thức chuỗi cửa hàng cà phê như: Starbucks, Highlands Coffee, Cộng cà phê, …. Trong đó, hầu hết những thương hiệu của Việt Nam cũng phát triển kinh doanh bằng cách nhượng quyền cà phê. Bạn có thể đăng ký làm đối tác nhượng quyền với họ nếu thấy phù hợp. Còn nếu bạn muốn phát triển sự nghiệp riêng của mình thì có thể làm mới hoàn toàn mọi thứ.
Ý tưởng kinh doanh đồ uống trái cây cho giới trẻ
Việt Nam là một nước nhiệt đới nên có nguồn trái cây vô cùng phong phú và đa dạng, đặc biệt là trái cây nhiệt đới. Ý tưởng kinh doanh đồ uống cho giới trẻ sử dụng trái cây để chế biến thành nhiều loại đồ uống như: nước ép, sinh tố, kem trái cây, sữa chua trái cây, Mocktail…
Thật đặc biệt khi trái cây khi chế biến thành đồ uống có thể phù hợp với mọi lứa tuổi, từ người lớn đến trẻ em. Chính vì vậy mà kinh doanh đồ uống trái cây sẽ là một lựa chọn vô cùng hợp lý và có nhiều khách hàng tiềm năng. Việc bạn cần làm là phải đảm bảo nguồn trái cây nguyên liệu luôn tươi ngon và sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người thưởng thức.
Khó khăn lớn nhất của công việc kinh doanh đồ uống trái cây đó là bảo quản trái cây tươi và nhập hàng trái cây liên tục sao cho vừa đủ với nhu cầu của cửa hàng mà không để bị tồn hàng quá nhiều dẫn đến hư thối, ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh và làm tăng chi phí, giảm lợi nhuận của cửa hàng.
Trên đây là ba ý tưởng kinh doanh đồ uống cho giới trẻ thực sự thiết thực và có tiềm năng mang lại lợi nhuận cao. Bạn hãy xem xét và lựa chọn ý tưởng phù hợp nhất với mình để bắt đầu kinh doanh, đưa đến những thức uống ngon – sạch – bổ dưỡng cho mọi khách hàng.