Góc cà phê

Menu đồ uống cần có những gì

Menu là vật không thể thiếu trong những quán kinh doanh đồ uống, với chức năng để khách xem chọn và order đồ uống. Mỗi quán đồ uống dù là café hay trà sữa, nước ngọt hay sinh tố đều nên chuẩn bị một menu sẵn sàng tại bàn cho khách hàng. Tuy nhiên, đây lại là vấn đề đáng quan tâm đối với những người chưa từng kinh doanh đồ uống. Nếu bạn đang bắt đầu một kế hoạch kinh doanh mở quán đồ uống và thắc mắc menu đồ uống cần có những gì thì hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Menu đồ uống cần liệt kê những thức uống mà quán phục vụ

Nếu bạn chưa biết menu đồ uống cần có những gì thì trước tiên hãy suy nghĩ xem quán của mình dự định sẽ kinh doanh loại đồ uống nào, sau đó liệt kê chúng vào menu.

Trong trường hợp bạn mở quán café thì menu đồ uống sẽ bao gồm café nguyên chất và các loại đồ uống được pha chế từ café kết hợp với những loại nguyên liệu khác, ví dụ như café sữa, café trứng, café latte, café cappuccino, bạc sỉu,…

Trong trường hợp bạn mở quán trà sữa thì menu đồ uống sẽ bao gồm các loại trà sữa với hương vị khác nhau, có trân châu/không trân châu, kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nữa như kem, matcha, trái cây, đậu đỏ, sô-cô-la….

Cũng tương tự với các trường hợp mở quán nước trái cây hay quán cocktail, mocktail kết hợp cây trái bốn mùa. Đồng thời, menu còn có thể sắp xếp thêm một góc những loại đồ uống theo mùa hoặc theo xu hướng, và góc menu này thay đổi tùy vào từng thời điểm. Việc tạo menu như vậy đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mọi lúc và tạo niềm tin về chất lượng tươi ngon của sản phẩm đồ uống mà quán pha chế.

Ngoài ra, quán có thể tự do thiết kế thêm những phần phụ trong menu như khuyến mãi hoặc combo ưu đãi cho những nhóm đi đông người. Đây là một hình thức được khá nhiều quán đồ uống áp dụng để thu hút thêm nhiều khách hàng. Với combo dành cho bàn từ 2 người trở lên thường đủ đáp ứng cho nhu cầu của nhóm mà không mất nhiều thời gian chọn lựa của khách hàng. Hơn nữa, việc pha chế phục vụ khách theo các combo đồng loạt sẽ giúp tiết giảm nhiều chi phí vận hành hơn cho quán.

Menu đồ uống cần có giá sản phẩm

Sau khi đã tạo được danh mục những đồ uống mà quán có thể phục vụ khách hàng, quán cần đề thêm phần giá cả để khách hàng nắm bắt được rõ hơn khoản tiền mà mình sẽ phải trả. Thông thường, giá cả đi kèm luôn với từng sản phẩm tạo hiệu ứng liên kết dễ nhìn cho khách hàng nắm bắt nhanh thông tin.

Đối với nhiều quán kinh doanh đồ uống, thông thường mỗi loại sản phẩm đều được làm theo hai kích cỡ là ly to và ly nhỏ để phù hợp với nhu cầu từng người. Và tất nhiên, ly nhỏ sẽ có giá thấp hơn giá ly to. Chính vì thế, trong menu cũng cần ghi rõ khoảng giá chênh lệch này để khách dễ order đồ uống hơn.

Giá cả đồ uống nên đặt ở mức cạnh tranh được với những quán cùng quy mô trên cùng địa bàn với nhau. Đồng thời, quán bán đồ uống cho khách phải đúng với giá đã ghi trên menu chứ không nên tăng lên sẽ tạo cảm giác không thoải mái khi mà khách hàng phải trả thêm tiền cho cùng một sản phẩm đã dùng lần trước. Còn nếu như do chi phí tăng mà giá thành sản phẩm cũng tăng lên thì bạn nên thay một menu mới để tránh mọi hiểu lầm từ phía khách hàng.

Ngoài hai hạng mục quan trọng trên, menu đồ uống cần có những gì thêm vào? Câu trả lời đó là thông tin chung của quán, có thể bao gồm số hotline, email hay tên và mật khẩu wifi cho khách hàng tiện kết nối.

Những thông tin chi tiết trên trả lời cho câu hỏi menu đồ uống cần có những gì. Bạn hãy lên danh sách những loại đồ uống mình sẽ kinh doanh và định giá chúng theo chi phí và theo mức giá bình quân trên thị trường để cho vào menu đồ uống phục vụ khách hàng mỗi khi khách đến thưởng thức đồ uống tại quán.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.