Chia sẻ bí quyết bảo quản cafe một cách tốt nhất

Cafe là thức uống quen thuộc của người dân Việt Nam, được pha chế từ nguyên liệu bột cafe. Tuy nhiên, người tiêu dùng thường mua cafe dưới nhiều dạng tùy vào thích và mục đích sử dụng bao gồm: cafe hạt, cafe bột và cafe đã pha sẵn.

Một vấn đề quan trọng trong việc sử dụng cafe đó là bảo quản cafe như thế nào cho đúng cách. Sau đây bài viết sẽ chia sẻ bí quyết bảo quản cafe một cách tốt nhất.

Xem thêm >> Cà phê nguyên chất – cafe sạch

Bí quyết bảo quản cafe hạt một cách tốt nhất

Cafe hạt thường dành cho những quán cafe hoặc gia đình có nhu cầu tự rang xay cafe để sử dụng. Và mua cafe hạt là cách tốt nhất để bạn có thể nhận biết được loại cafe mà mình mua và cafe có thực sự sạch và nguyên chất không.

Sau đây là chia sẻ bí quyết bảo quản cafe một cách tốt nhất cafe dạng hạt.

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra ngày chế biến hạt cafe, xem thử cafe hạt được sản xuất mới gần đây hay là hàng cũ đã để lâu từ năm trước.

Cách nhận biết đó là bạn nhìn phần vỏ hạt, nếu vỏ có màu tươi sáng, vỏ hạt căng bóng và nắm hạt chắc tay thì đó là hạt tươi. Ngược lại, hạt cafe sờn màu, vỏ nhăn nheo và cầm nhẹ bỗng thì đó là hạt cafe đã để lâu ngày.

Trong quá trình bảo quản cafe, bạn nên nhớ cách ly hạt cafe hoàn toàn với các yếu tố môi trường bao gồm: nhiệt độ, ánh sáng, không khí và độ ẩm.

Do đó, để bảo quản chúng, bạn cần chuẩn bị một chiếc lọ thủy tinh dày có nắp đậy, tránh việc tiếp xúc với oxy bởi nó sẽ khiến nhiều thành phần bị oxy hóa làm giảm hương vị cafe.

Hạt cafe sau khi cho vào lọ cần được đặt ở những nơi khô ráo và thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời.

Và đặc biệt lưu ý, nếu như bạn vẫn nghĩ có thể bảo quản cafe hạt trong ngăn mát tủ lạnh thì bạn đã nhầm. Bởi vì bất kỳ yếu tố nhiệt nào tác động đến hạt cafe, dù là nhiệt độ cao hay nhiệt độ thấp cũng đều có thể làm cho hạt cafe bị biến đổi từ bên trong.

Đồng thời, nhiệt độ thấp của tủ lạnh sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình rang cafe khiến cho cafe không thể phân hủy hoàn toàn các thành phần để tạo thành các tinh chất giúp cho cafe trở nên thơm ngon.

Xem thêm >> Thương hiệu nhượng quyền cà phê số 1 Việt Nam

Bí quyết bảo quản cafe bột một cách tốt nhất

Tiện lợi hơn trong việc sử dụng, bạn có thể mua các sản phẩm cafe bột về để pha chế thành thức uống.

Hiện nay trên thị trường có bày bán rất nhiều loại cafe bột khác nhau, tuy nhiên, bạn nên lựa chọn cafe của những thương hiệu nổi tiếng đã có uy tín lâu năm trên thị trường như Trung Nguyên Coffee, Nguyên Chất Coffee, Nestle hay Vinacafe chẳng hạn, sau đó tiếp tục đọc những chia sẻ bí quyết bảo quản cafe một cách tốt nhất dưới đây.

Cafe bột khi mở ra sẽ chỉ nên sử dụng trong vòng 1 tuần đổ lại để giữ được hương vị tươi ngon nhất. Do đó mà kinh nghiệm dành cho bạn đó là chỉ nên mua mỗi lần một gói nhỏ vửa đủ để dùng trong một tuần.

Mỗi khi mở ra lấy cafe xong là phải ngay lập tức đóng gói lại kỹ lưỡng. Nếu kỹ hơn, bạn có thể dùng bọc zipper chân không để gói bên ngoài bao cafe bột.

Cafe bột cũng tương tự cafe hạt không nên để tủ lạnh mà nên chọn những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời, ví dụ như trong các tủ gỗ tự nhiên chẳng hạn.

Bí quyết bảo quản cafe đã pha một cách tốt nhất

Khác với cafe hạt hay cafe bột, cafe đã pha chỉ nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh (từ 0-4 độ C) trong vòng 1-2 tiếng để lưu giữ được trọn vẹn hương vị của nó. Còn nếu như bảo quản lâu hơn thì mùi vị cafe sẽ giảm đi nhanh chóng.

Thậm chí nếu để qua đêm có thể khiến cafe bị oxy hóa bị chua và gây đau bụng cho người uống.

Những chia sẻ bí quyết bảo quản cafe một cách tốt nhất trên sẽ giúp bạn có thể tự tin bảo quản cafe cho nhà mình. Cafe được bảo quản đúng cách sẽ cho ra những ly cafe có hương vị thơm ngon và hấp dẫn cho cả gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *