Mở nhà hàng, cà phê có lời như người ta nói không?

Mở nhà hàng, cà phê có lời như người ta nói không? Trên thực tế những gì chúng ta nghe nói hoặc nhìn thấy chỉ là phần nổi, đến lúc thực sự bắt tay vào mở nhà hàng cà phê thì ta sẽ trải nghiệm được những khó khăn ngay từ các bước ban đầu. 

Mở nhà hàng, cà phê là một thị trường tiềm năng nhưng đầy rủi ro

Ngành nhà hàng, cà phê hiện nay là lĩnh vực có sức thu hút đối với không ít bạn trẻ muốn khởi nghiệp kinh doanh. Nhiều người mở quán dù xuất phát điểm không quá khác biệt nhưng vẫn đông khách, khiến đa số các bạn trẻ này tin vào câu chuyện “một vốn bốn lời”, họ làm được thì mình cũng làm được. 

Ngay từ lúc khởi nghiệp, một người chủ nhà hàng sẽ phải thức dậy từ lúc 5-6 giờ sáng để chuẩn bị nguyên vật liệu, tất bật nhiều công việc rồi đến cuối ngày tự tay kiểm kê sổ sách. Nhiều quán mở ra không quá 3 năm đã phải tự động rút lui khỏi thị trường.

Cà phê nhượng quyền giá rẻ

Mở nhà hàng, cà phê phục vụ món nào lãi nhất?

Tỷ lệ lợi nhuận ở mỗi món ăn là khác nhau và phụ thuộc vào thứ nhà hàng, cà phê đang phục vụ. Món lãi nhất khi mở nhà hàng, cà phê chính là đồ uống bán kèm và những thức uống có cồn. 

Nhà hàng cà phê cũng có thể thu lợi nhuận không nhỏ từ nước pha chế, sau đó là rượu tùy vào các thương hiệu khác nhau. Còn nếu khách chỉ gọi nước uống tinh khiết đóng chai, nhà hàng sẽ mất đi một số lợi nhuận đáng kể.   

Làm gì để giải quyết vấn đề chất lượng nhà hàng, cà phê?

Nhiều nhà hàng, cà phê đã “đuối sức” sau khi mở 5 chi nhánh. Thay vì tự tay quản lý toàn bộ công việc, người chủ cần một hệ thống hỗ trợ quản lý thống nhất và đồng bộ phía sau.

Một trong những việc khó nhất để giải quyết vấn đề chất lượng nhà hàng, cà phê là làm gì để xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Mục tiêu chung là truyền cảm hứng làm việc cho toàn thể nhân viên, đào tạo mỗi người đều xem nhà hàng như là tâm huyết của mình. 

Bảng giá cà phê rang xay

Tạo ra điều khác biệt mà người khác không có

Người chủ nhà hàng, cà phê cần nắm bắt được nhân viên luôn có tâm lý chán nản, mệt mỏi sau một ngày dài phục vụ cực nhọc. Vì vậy, cần đào tạo nhân viên phục vụ đặc biệt, chu đáo hơn nữa với những vị khách cuối ngày.

Nhân viên cần đến từng bàn để chào hỏi khách hàng, thậm chí là mời họ một món ăn nho nhỏ cuối ngày. Bên cạnh đó, nhân viên quản lý hoặc chủ nhà hàng nên đích thân tiễn khách ra tận cửa để cảm ơn khách đã đến thưởng thức, đây là điều sẽ khiến họ “khác” trong mắt khách hàng. 

Cà phê rang xay nguyên chất

Quản lý tổng quát hoạt động nhà hàng, cà phê

Chủ nhà hàng, cà phê cần nắm bắt các yếu tố từ thực đơn, mua hàng, khuyến mãi, kho, công nợ, quỹ tiền và cả nhân viên để quản lý nhanh và hiệu quả nhất. Vì nhiều lý do không có mặt tại quán, người chủ có thể quản lý từ xa để nắm được hoạt động kinh doanh của quán.

Bên cạnh đó, chủ quán nên trang bị công cụ hỗ trợ cho bộ phận nhân viên order và bộ phận bếp để phối hợp nhịp nhàng với nhau. Từ đó, kịp thời cung cấp món ăn đúng nhu cầu khách hàng và không gây mất thiện cảm cho khách hàng. 

Mở nhà hàng, cà phê có lời như người ta nói không phụ thuộc vào cách bạn đối mặt giải quyết với những khó khăn. Hãy liên tục đổi mới kinh doanh, xây dựng một quy trình quản lý chuyên nghiệp và hiệu quả, bạn sẽ luôn giữ được chất lượng nhà hàng tốt theo năm tháng. 

Cà phê sạch hà nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *