Càng nhiều quán cà phê mới mỗi năm, cạnh tranh càng chặt chẽ. Không chỉ khó tăng doanh số mà còn thách thức để duy trì doanh thu hàng tháng. Tuy nhiên để tăng doanh thu cho quán cafe của bạn không phải là không thể. Miễn là bạn xác định được các việc cần làm.
>> Hợp tác nhượng quyền thương hiệu cà phê Nguyen Chat Coffee
Cách tăng doanh thu cho quán cafe của bạn
Hầu như luôn có cách để tăng doanh thu tại một quán cà phê. Có nhiều cách khiến khách hàng quen mua nhiều hơn khi họ ghé thăm. Đồng thời cũng có cách khuyến khích khách hàng hiện tại đến thường xuyên hơn. Và, tất nhiên, bạn có thể tăng doanh số bằng cách tiếp cận khách hàng hoàn toàn mới. Tìm cách tăng cường mối quan hệ với cộng đồng là một chiến thuật đã được thử và đúng cho các quán cafe. Dưới đây là một số cách giúp tăng doanh thu cho quán cafe của bạn tương đối đơn giản và dễ thực hiện.
Mở rộng thực đơn của bạn
Một thực đơn lớn hơn với nhiều lựa chọn hướng đến bữa ăn có thể là một cách hiệu quả để tăng doanh số tại một quán cà phê với một menu hạn chế. Thêm súp, xà lách, bánh mì, cơm hộp, dĩa, phần hoặc các món ăn khác. Sẽ đưa quán bạn từ một nơi cho một tách cà phê và một bữa ăn nhẹ. Trở thành một điểm đến với bữa ăn nhanh chóng và giá cả phải chăng. Nhiều quán cà phê làm tốt với các dịch vụ đặc sản. Chẳng hạn như các sản phẩm hữu cơ hoặc thuần chay. Bao gồm một số mặt hàng như vậy trên menu sẽ giúp quán cafe mở rộng cửa đón thêm những vị khách mới.
>> Kinh doanh quán cafe có lãi không?
Khuyến khích mua gói lớn hơn
Bên cạnh việc cố gắng mời thêm khách hàng mới. Bạn cũng có thể cố gắng cung cấp ưu đãi đặc biệt cho khách hàng trung thành trong khi họ ghé thăm quán cà phê. Cung cấp cho họ giảm giá đáng kể nếu họ mua thêm đồ ăn khi gọi đồ uống. Hoặc bạn gợi ý cung cấp cho họ gói lớn hơn khi họ đặt hàng vừa. Cho họ thấy chúng có giá trị như thế nào. Điều này sẽ giúp bạn tăng doanh số của quán. Tuy nhiên, cố gắng không thuyết phục khách hàng của bạn. Làm cho khách cảm thấy bị phiền nhiễu và có thể họ sẽ xa lánh bạn.
Cung cấp một chương trình khách hàng thân thiết
Các quán cà phê chuỗi đã tìm ra từ lâu rằng các chương trình khách hàng thân thiết làm tăng đáng kể doanh thu. Bạn có thể in phiếu đổi đồ uống mỗi khi khách mua 1 ly cafe. Hoặc cung cấp thẻ khách hàng để khách đưa mỗi khi mua hàng. Ví dụ, cung cấp cho khách hàng của bạn mỗi thứ mười đồ uống miễn phí. Cung cấp cho họ một động lực để đến quán cà phê của bạn. Mỗi khi họ đi ra ngoài cho một cái gì đó mà bạn bán. Bạn có thể sẽ thành công hơn nhiều với một chương trình thưởng định kỳ cho các giao dịch mua thường xuyên hơn.
Tổ chức sự kiện
Nếu có phòng trong quán cà phê của bạn để nghe nhạc trực tiếp, đọc thơ, đêm trò chơi hoặc các sự kiện khác, hãy tổ chức chúng. Công khai lịch sự kiện của bạn trực tuyến và cộng đồng xung quanh. Liên lạc với các nhạc sĩ, nhà văn, diễn giả cộng đồng và nhà tổ chức của nhiều nhóm và câu lạc bộ khác nhau. Xem họ có hứng thú sử dụng quán cà phê của bạn làm địa điểm không. Cung cấp không gian tường của bạn cho các nghệ sĩ địa phương. Hãy để họ bán tác phẩm của họ (bạn có thể lấy một khoản hoa hồng nhỏ, nếu bạn muốn) và họ sẽ cử người đến xem.
Bắt đầu tài khoản mạng xã hội
Internet là một công cụ quảng cáo hiệu quả cho các doanh nghiệp sẵn sàng dành thời gian và nỗ lực để tương tác với công chúng.
Hãy thử bắt đầu một tài khoản Facebook. Bạn bè doanh nghiệp địa phương và quảng cáo hồ sơ của bạn trên tường nhà. Khuyến khích khách hàng tìm kiếm bạn và kết bạn với bạn. Mặc dù vậy, đừng sử dụng các trang web mạng xã hội để spam mọi người. Đăng cập nhật và chia sẻ những câu chuyện quan tâm đến cộng đồng địa phương hoặc liên quan đến ngành công nghiệp cafe và nhà hàng. Cho mọi người biết những sự kiện bạn đang tổ chức. Cho thấy rằng bạn đọc những gì bạn bè của bạn đăng bằng cách bình luận.
Bằng cách tương tác thực sự với mọi người, bạn thúc đẩy lòng trung thành và tiếp cận khách hàng mới.