Nên nhượng quyền trà sữa hay cafe

Đứng trước dự định kinh quanh quán cafe, trà sữa nhiều người băn khoăn không biết lựa chọn hướng đi nào cho phù hợp: tự mở quán cafe, trà sữa với thương hiệu của mình hay áp dụng mô hình nhượng quyền thương hiệu cafe, trà sữa sử dụng thương hiệu nổi tiếng để kinh doanh.

Bài viết sau đây caphenguyenchat.vn giải đáp câu hỏi nên nhượng quyền trà sữa hay cafe.

1. Những khó khăn khi kinh doanh kiểu “tự tay làm hết”

Điều đầu tiên đó là khoảng thời gian lên ý tưởng và xây dựng hệ thống quản lý, bộ máy vận hành quán một cách chỉnh chu. Đây là khâu rất quan trọng và chiếm khá nhiều thời gian cũng như sức lực của bạn.

Bên cạnh đó bạn cần phải có đủ kỹ năng quản lý, kỹ năng pha chế, tìm kiếm công thức riêng cho đồ uống của quán, tuy nhiên không phải ai cũng có kỹ năng quản lý, kỹ năng xâ dựng hệ thống quản lý.

Xem thêm: Cafe nguyên chất số 1 Việt Nam

Sau khi bạn có ý tưởng xây dựng hệ thống quản lý, danh sách đồ uống cho cửa hàng, bạn phải nghĩ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của quán, xây dựng hình ảnh của quán từ logo, slogan, tông màu chủ đạo của quán… Đặc biệt tốn tâm sức vào việc bày trí bài bản, sao cho chuyên nghiệp đúng với định vị của quán.

Nhân sự cũng là một trong những yếu tố đáng lo ngại của quán, khi bạn không thể kiểm soát mọi thứ chỉn chu ngay từ lần đầu tiên tiếp quản, cũng chưa có quy chuẩn đào tạo cho nhân viên, dẫn đến chế độ đãi ngộ không rõ ràng.

Mở được chưa chắc đã quản được, đặc biệt, khi lĩnh vực nào bạn cũng cần nắm qua nếu tự quản dù là kế toán, tài chính hay marketing, vận hành… Việc quá tải là điều dễ dàng xảy ra và bất kỳ quyết định nào bạn đưa ra cũng có thể khiến quán của bạn rơi vào tình trạng nguy hiểm.

2. Nhượng quyền trà sữa hay cafe – hướng đi an toàn cho bạn

Tại sao lại nói nhượng quyền trà sữa hay cafe là hướng đi an toàn cho bạn khi có ý định kinh doanh quán trà sữa hay quán cafe?

  • Tất cả vướng mắc bạn gặp phải khi bắt đầu xây dựng một thương hiệu của riêng mình, sẽ được xử lý khi bạn tiến hành nhượng quyền thương hiệu.
  • Khi nhượng quyền trà sữa, cafe bạn sẽ được thừa hưởng định hướng quy trình hoạt động của thương hiệu bạn nhượng quyền, bạn không lo việc phải tìm nguồn cung cấp nguyên liệu cho cửa hàng của bạn….
  • Bạn sẽ giảm thiểu được đáng kể những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình vận hành một thương hiệu mới. Tất cả những vấn đề như nhận diện thương hiệu, logo, chính sách thậm chí về sản phẩm, tất cả được xây dựng theo hệ thống quy chuẩn riêng biệt và vận hành khoa học, hiệu quả ngay từng những bước đi đầu tiên.
  • Đối với bộ phận vận hành, những hoạt động kho quỹ, tài chính được thực hiện theo một chuẩn mực của bên nhượng quyền, do đó giúp bạn tránh được thất thoát trong quá trình vận hành.
  • Ngoài ra các hoạt động marketing cho quán được hỗ trợ từ thương hiệu về chương trình, ưu đãi, khuyến mãi cũng như hệ thống nhận diện đã tốt trên thị trường giúp một phần không nhỏ trong việc lôi kéo khách hàng đến với quán của bạn. Những quảng cáo trực tiếp tại điểm bán cũng là một lợi thế khi được đầu tư chỉnh chu, hoàn chỉnh và có hệ thống đánh giá, đo lường hiệu quả nhất định.

3. Không có gì là được mà không mất

Khi tiến hành nhượng quyền thương hiệu, đồng nghĩa các bạn sẽ phải san sẻ rủi ro với thương hiệu mà bạn nhượng quyền. Đối thủ cạnh tranh với quán của bạn không chỉ là những thương hiệu, những quán xung quanh mà còn trực tiếp từ những cửa hàng đồng nhượng quyền cafe, trà sữa khác.

Một khi thị trường có quá nhiều lựa chọn, đặc biệt 1 thương hiệu có hệ thống đến 20 – 30 cửa hàng, thậm chí các cửa hàng chỉ cách nhau vài số nhà.

Một điều cần cân nhắc là nguồn vốn đầu tư cho một thương hiệu danh tiếng không hề nhỏ. Đó và vấn đề bạn phải suy nghĩ thật kỹ lưỡng. Một vài thương hiệu nhượng quyền hiện tại có mức giá dao động khoảng 1 – 2 tỷ riêng chi phí nguyên vật liệu và mặt bằng.

Đặc biệt nếu thương hiệu mà bạn được nhượng quyền bị vướng vào những scandal về chất lượng dịch vụ và sản phẩm mặc dù quán của bạn hoàn toàn không gây ra những lỗi đó.

Đôi khi có những khu vực đặc thù mà các chính sách của thương hiệu chủ không phù hợp với đối tượng khách hàng chung dẫn đến chương trình không hiệu quả, những quán của bạn vẫn phải triển khai.

Qua bài viết trên đây chắc các bạn đã có quyết định của mình có nên nhượng quyền trà sữa hay cafe, hay tự mình phát triển quán trà sữa hay cafe theo thương hiệu, hướng đi của riêng mình. Chúc các bạn kinh doanh thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *