5 điều cần chú ý cho nhượng quyền cà phê 2021

Những năm trở lại đây, hình thức nhượng quyền cà phê đã trở thành chủ đề vô cùng nóng bỏng và được hầu hết các doanh nhân trong giới cà phê quan tâm. Bởi vì, ai cũng biết rằng đây là mô hình kinh doanh có rất nhiều lợi nhuận và còn được hỗ trợ nhiệt tình từ phía công ty mẹ. Tuy nhiên, không phải ai tham gia vào lĩnh vực này cũng có thể dễ dàng thành công. Do đó, hãy theo dõi 5 điều cần chú ý cho nhượng quyền cà phê 2021 sau đây.

Nghiên cứu thị trường

Từ thời xa xưa, ông bà ta đã có câu “Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”. Đúng vậy, khi đã biết rõ những ưu nhược điểm của đối thủ thì con đường đi tới thành công của bạn dường như đã trải đầy tơ lụa.

Nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường là một trong 5 điều cần chú ý cho nhượng quyền cà phê 2021

Vì thế đây là 1 trong 5 điều cần chú ý cho nhượng quyền cà phê 2021 mà bạn cần phải ghi nhớ. Thêm vào đó, những vấn đề bạn cần xác định rõ như sau:

  • Nhu và cầu của thị trường hiện nay?
  • Thống kê số lượng đối thủ cạnh tranh trong khu vực mặt bằng của bạn.
  • Khảo sát sở thích của đối tượng khách hàng tiềm năng trong khu vực.

Chọn thương hiệu nhượng quyền thích hợp

Mặc dù các thương hiệu nhượng quyền hiện nay đều có độ uy tín cao, hình ảnh thương hiệu và chất lượng đồ uống tốt. Tuy nhiên, mỗi thương hiệu lại mang một phong cách và có những ý tưởng kinh doanh khác nhau. Vì thế, hãy xác định văn hoá, độ hiệu quả kinh doanh và yêu cầu tài chính của từng thương hiệu sao cho phù hợp với mong muốn của bạn nhất.

Kiểm tra bảo hộ pháp lý

Bảo hộ pháp lý là một vấn đề hết sức nhạy cảm và bạn không được bỏ qua.

Trước khi đăng kí làm đối tác nhượng quyền, hãy chắc chắn rằng thương hiệu ấy đã đăng kí bảo hộ và nằm ngoài những vi phạm pháp luật để không bị mất tiền oan hoặc bị những công ty lừa đảo nhắm tới.

Thời hạn hợp đồng

Thời hạn hợp đồng của các công ty nhượng quyền cà phê thường từ 3 đến 5 năm. Vì thế, để không ảnh hưởng tới việc kinh doanh thì hãy nắm rõ thời hạn hợp đồng và nếu bạn muốn tiếp tục đồng hành cùng thương hiệu nhượng quyền trong thời gian dài hơn thì đừng quên gia hạn hợp đồng kịp thời.

hợp đồng nhượng quyền
Thời hạn hợp đồng nhượng quyền thường từ 3 đến 5 năm hoặc dài hơn nếu bạn muốn gia hạn hợp đồng

Sự sáng tạo

Hãy thật lưu ý sự sáng tạo của mình nhé. Bởi lẽ, mỗi thương hiệu nhượng quyền cà phê đều đã có hình ảnh, menu và phong cách chế biến thực đơn riêng. Vì thế, sự sáng tạo của bạn rất ít khi được chấp nhận và họ có thể xem đó là biểu hiện làm xấu hình ảnh thương hiệu. Do đó, nếu có những sáng tạo nào trong quá trình kinh doanh, hãy trao đổi với công ty trụ sở để được thông qua.

Tóm lại, mặc dù nhượng quyền cà phê có thể giúp bạn chạm tới đỉnh thành công một cách nhanh chóng nhưng nó cũng chứa đầy rủi ro. Vậy nên, hãy bỏ túi 5 điều cần chú ý cho nhượng quyền cà phê 2021 ở trên để không gặp những rắc rối đáng tiếc trong quá trình kinh doanh của mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *