Những khó khăn trong tình hình dịch Covid-19 trên toàn cầu chỉ là động lực thêm cố gắng. Các quán cafe sẽ không “ngủ đông” nếu nhạy bén chuyển mình sang kinh doanh online và take away. Sau đây là 7 bước giúp bạn không còn đắn đo trước câu hỏi: Có nên kinh doanh cafe online hay không.
Quảng cáo khi kinh doanh cafe online
Không quảng cáo chính là sai lầm lớn nhất dẫn đến thất bại của việc kinh doanh cafe online. Bạn cần cho khách hàng biết quán cafe vẫn mở và đã chuyển đổi hình thức phục vụ. Bạn cần thông báo lên các trang báo uy tín, trang mạng xã hội hoặc dán thông tin tại quầy order.
Vì dịch bệnh mà việc bán online có thể bị ảnh hưởng về nhân lực và phạm vi phục vụ. Do đó bạn cần công khai menu mới của quán nhé. Hãy chọn các món giữ nguyên được chất lượng khi ship hàng thay vì các món decor đẹp mắt. Tốt nhất bạn nên bán các món được order nhiều nhất, hot hit của quán. Bên cạnh đó, bạn nên mở thêm combo ưu đãi để thu hút khách order online dễ dàng hơn.
Giải thích và mô tả kỹ về sản phẩm
Nếu không giải thích, mô tả sản phẩm thì thực khách sẽ không hiểu về các loại đồ uống. Đồ uống cần được làm rõ thành phẩm, công dụng đi kèm và giá cả. Người ta sẽ đọc mô tả về sản phẩm rất kỹ, có thể đến 80% thời gian truy cập địa chỉ quán online.
Dùng bao bì thân thiện môi trường
Khách hàng online rất thích lướt web và có nhiều thời gian gọi món khi ở nhà. Nếu quán cafe của bạn có bao bì thân thiện môi trường thì sẽ rất nổi bật trong list cửa hàng bán online. Do đó xác suất quán cafe của bạn được chọn sẽ cao hơn.
Ngoài thân thiện môi trường, khách hàng sẽ thích chụp ảnh với sản phẩm. Sau khi họ post lên MXH thì quán của bạn cũng tiện thể được PR. Điều này hiện nhiều quán cafe online chưa làm được.
Hợp tác với các đơn vị vận chuyển
Những shipper vẫn thuộc diện đi ra ngoài vì đó là công việc cần thiết của họ. Chủ quán cafe nên liên hệ với các đơn vị giao hàng. Ứng dụng order và trang web của cửa hàng sẽ đem đến nhiều đơn cho shipper hơn, duy trì doanh thu cho cả hai bên.
Xây dựng hình ảnh đẹp về quán
Hình ảnh đẹp chắc chắn sẽ làm “ngon mắt” thực khách. Không chỉ chụp ảnh đồ ăn thức uống đẹp, bạn cần đầu tư giao diện trên MXH. Các tài khoản MXH cũng là nơi khách hàng đang tương tác với quán của bạn.
Ngoài ra, hình ảnh đẹp là việc làm của quán trong thời gian kinh doanh online. Có thể là cách giao tiếp với khách hàng sử dụng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, chấp hành đúng chỉ thị về khoảng cách của Chính phủ. Hoặc cung cấp thông tin chính thống, giúp quán cafe của bạn được khách hàng hưởng ứng nồng nhiệt.
Thiết lập tài khoản kinh doanh sáng tạo
Mọi thương hiệu cafe từ lớn đến nhỏ hiện nay đều lấy kinh doanh online làm giải pháp hữu hiệu nhất. Bên cạnh hợp tác với dịch vụ ship hàng, các quán cafe có thể tổ chức dịch vụ ship hàng riêng. Ngoài ra, có thể gây ấn tượng với khách hàng bằng cách thiết lập tài khoản sáng tạo.
Hãy cung cấp thông tin liên hệ cho khách dễ dàng gọi order, ship hàng. Thiết kế các đường link mua cafe online đơn giản, dễ hiểu. Bổ sung các mục quan trọng, bỏ đi những điều không cần thiết giúp khách hàng order nhanh chóng hơn.
Việc có nên kinh doanh cafe online hay không, để quán mình “ngủ đông” là do bạn quyết định. Khả năng xoay sở của người chủ sẽ được bộc lộ trong khoảng thời gian thử thách này. Nếu bạn có nhu cầu kinh doanh cafe online đừng quên liên hệ Nguyên Chất Coffee & Tea nhé.