Khám Phá Mô Hình Kinh Doanh Quán Cà Phê Độc Đáo Thú Vị Hiện Nay

Khám Phá Những Mô Hình Kinh Doanh Quán Cà Phê Độc Đáo Thú Vị Hiện Nay

Khác với việc kinh doanh nhà hàng thường đòi hỏi quy mô tương đối lớn, kinh doanh quán cà phê có thể tuỳ biến với ngân sách của chủ đầu tư. Vì vậy, mô hình kinh doanh cà phê ngày càng được các chủ đầu tư quan tâm hơn. Thay vì mở quán tràn lan không định hướng, chủ kinh doanh hiện nay đã biết cách nhắm đến từng nhóm đối tượng riêng. Theo đó, mô hình kinh doanh quán cà phê theo chủ đề được ra đời và ngày càng phát triển. Nếu bạn có ý định thử sức với lĩnh vực kinh doanh, hãy thử Khám phá những mô hình kinh doanh quán cà phê độc đáo thú vị hiện nay.

1. Mô hình kinh doanh quán cà phê mang đi (Take away)

Xuất hiện từ rất sớm, mô hình quán cà phê mang đi hay còn gọi là Take away đã thay đổi thói quen uống cafe của người Việt Nam. Đối tượng khách hàng chính của mô hình này chính là giới trẻ, nhân viên văn phòng hay những người có lối sống bận rộn.

Để triển khai hình thức kinh doanh hiện đại này, bạn nên chọn những tuyến đường chính đông người đi bộ. Đặc biệt bạn nên chọn khu vực văn phòng, các khu trung tâm thương mại,…

Ưu điểm ý tưởng kinh doanh cà phê take away là bạn không cần phải đầu tư vào mặt bằng quá lớn. Thay vào đó, một quầy cà phê diện tích khoảng 10-12m2 là đã đủ để bạn có thể mở quán. Với mô hình quán cà phê hiện đại này, bạn có thể hoàn vốn chỉ trong vòng 3 tháng.

Mô hình kinh doanh quán cà phê mang đi
Mô hình kinh doanh quán cà phê mang đi

2. Cà phê âm nhạc

Đây có thể xem là mô hình kinh doanh quán cà phê theo chủ đề sớm nhất. Những chủ kinh doanh cà phê này thường mời các nghệ sĩ đến biểu diễn tại quán vào cuối tuần hoặc hàng ngày, nhưng thường vào buổi tối, khi các khách hàng đến quán đông nhất. Giá cả của các quán cà phê này có thể cao hơn mức trung bình ít nhiều.

Nếu như đối tượng lớn tuổi thường ưa chuộng những dòng nhạc trữ tình, nhạc Trịnh thì giới trẻ lại đặc biệt yêu thích những quán cà phê acoustic. Dòng nhạc này không kén người nghe, được biểu diễn với những nhạc cụ như guitar, trống, harmonica,… Cũng như dòng nhạc acoustic, những quán cà phê này theo đuổi phong cách mộc mạc, gần gũi. Hoặc những bạn trẻ đam mê giai điệu sôi động cũng có đã phần nào được thoả mãn nhu cầu với các quán cà phê DJ.

Những quán cà phê kiểu này thường tốn thêm một phần diện tích cho sân khấu biểu diễn. Và cách sắp xếp bàn ghế cũng phải thay đổi để khách hàng có thể thuận tiện theo dõi buổi biểu diễn. Họ không bỏ tiền chỉ để đứng cầm cốc nước và lắc lư theo nhạc. Do đó, bạn nên chú trọng vào khâu thiết kế và bàn bạc kĩ với kiến trúc sư để tìm ra giải pháp.

Cà phê âm nhạc
Cà phê âm nhạc

3. Cà phê sách

Không gian yên tĩnh là đặc điểm nổi bật của những quán cà phê sách. Nếu bạn có ý định kinh doanh quán cà phê theo hình thức này, hãy nhớ bạn cần phải biết nhiều về văn hoá đọc và thường xuyên cập nhật các đầu sách mới.

Với một mô hình như vậy, bạn cần một số lượng đầu sách lớn, và cần phải sắp xếp chúng sao cho hợp lý nếu không quán của bạn chẳng khác gì cửa hàng cho thuê truyện cả. Bên cạnh đó, việc lựa chọn đầu sách cũng không hề đơn giản bởi những cuốn sách ai cũng có thể mua không hề hấp dẫn, nên chủ quán cần đầu tư tìm những tựa sách hay và hiếm để thu hút khách hàng hơn.

Bên cạnh đó, việc tính toán không gian cũng là một vấn đề khó khăn. Nhưng khách hàng của quán thường có thói quen vừa nhâm nhi đồ uống vừa thưởng thức cuốn truyện. Thậm chí, ngay cả khi họ đã dùng xong đồ vẫn chưa rời đi vì còn đọc dang dở. Vì vậy, việc tính toán quy mô, tổ chức phân chia không gian là một vấn đề cần phải cân nhắc kĩ.

Cà phê sách
Cà phê sách

4. Cà phê thú cưng

Ở khu vực thành thị, kiểu kiến trúc nhà hộp khiến các gia đình có phần hạn chế khi nuôi thú cảnh trong nhà. Và để đáp ứng nhu cầu của những người yêu động vật, mô hình kinh doanh quán cà phê thú cưng ra đời. Phổ biến nhất là cà phê mèo, chó, hay độc đáo hơn là cà phê vẹt, bò sát.

Để khách hàng có thể thoải mái tiếp cận thì bạn phải thuần hoá thú cảnh. Hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia nếu bạn không có kinh nghiệm. Đồng thời nên tiêm phòng cho chúng đầy đủ, những thú cưng này có thể chứa những mầm bệnh cho khách hàng. Việc vệ sinh hàng ngày cho chúng cũng là cả một vấn đề, chủ quán còn phải kiêm thêm vai trò bảo mẫu cho những thú nuôi này. Đó cũng là lý do mà những quán cà phê thú cảnh khó có thể mở rộng quy mô. Và thường chỉ dành cho những người thực sự yêu quý động vật.

Vấn đề vệ sinh là điều tối quan trọng ở các quán cà phê thú cảnh. Trước tiên là vấn đề vệ sinh quán, bạn không thể nhốt thú trong chuồng mà phải để chúng tự do đi lại, nên hãy nhắc nhở nhân viên đặc biệt chú ý dọn dẹp sạch sẽ quán bất kì lúc nào có thể.

Cà phê thú cưng
Cà phê thú cưng

5. Mô hình quán café “thức” –  24/7

Kinh doanh quán cafe “thức” – 24/7 là những cụm từ nói đến quán cafe có thời gian hoạt động dài, xuyên đêm, phục vụ khách hàng tất cả các ngày trong tuần và bất kì thời gian nào. Khi kinh doanh theo ý tưởng này bạn nên xác định khách hàng mục tiêu chính của mình là giới trẻ hoặc “cú đêm” cần tìm không gian yên tĩnh để trò chuyện hay làm việc. Bên cạnh đó khách hàng là người nước ngoài cũng là khách hàng tiểm năng của bạn bởi thời gian sinh hoạt của họ cũng bị đảo ngược khi đến Việt Nam.

Yêu cầu tối thiểu mà mô hình kinh doanh cafe thức cần có là tính an toàn và không gian yên tĩnh cho khách hàng.  Bởi nhiều người vẫn quan niệm rằng vào buổi đêm sẽ dễ xảy ra các sự cố về trộm cắp hay các tệ nạn xã hội. Các thiết kế cách âm, khu vực ngôi riêng dành cho khách đi một mình hay thiết kế cửa kính cường lực xuyên thấu nhìn ra hướng mặt tiền. Với tiêu chí chọn không gian yên tĩnh, ngắm nhìn thành phố về đêm và không gian riêng tư để trò chuyện, ý tưởng này sẽ là điểm đến độc đáo dành cho khách hàng.

Mô hình quán café “thức” –  24/7
Mô hình quán café “thức” –  24/7

6. Cà phê game

Kinh doanh quán cà phê game là mô hình quán cà phê mới nhất. Những quán cà phê thế này thường dành cho đối tượng khách hàng trẻ.

Những trò chơi ở đây thường mang tính trí tuệ, giải trí cao. Nếu bạn đang phân vân thì nên an tâm bởi có rất nhiều trò chơi đa dạng, phù hợp mọi sở thích. Những khách hàng thích suy nghĩ “động não” tính toán thì có thể chơi các game chiến thuật như xếp ô tam giác Triangle Game, Strategy Game hay Digital Game, tập “làm giàu” với cờ tỷ phú Monopoly, I’m the Boss hay thử tài thám tử với Cluedo junior, The Settle of Catans,… Các trò chơi quen thuộc như cá ngựa, cờ vua, cờ tướng,… cũng khá được ưa chuộng.

Cũng tương tự như cà phê sách, bạn cần phải cập nhật trò chơi mới thường xuyên. Và một lần nữa, vấn đề thiết kế lại được đề cập đến. Không gian quán phải đề cao tính thoải mái, tự do. Khác với các mô hình kinh doanh quan cà phê trước cần tạo sự tương tác giữa các khách hàng, thì khi kinh doanh theo mô hình này bạn nên ưu tiên tính riêng tư. Khách hàng không muốn bị làm phiền bởi tiếng la phấn khích từ phòng bên cạnh, và bạn cần phải đảm bảo điều đó.

Cà phê game
Cà phê game

Nguồn: Sưu tầm

Để biết thêm thông tin về TƯ VẤN MỞ QUÁN NHƯỢNG QUYỀN CAFE “Đậm gu, đúng chất, giá mềm, lãi cao”, NHƯỢNG QUYỀN CAFE, TRÀ ,XE ĐẨY, TRÀ, CACAO SẠCH

Để đặt hàng, mua SẢN PHẨM TRÀ, CÀ PHÊ, CACAO NGUYÊN CHẤT, CUNG CẤP SỈ LẺ

Để tham gia thành viên của GIA ĐÌNH CÀ PHÊ, TRÀ SẠCH

Để phản ánh về chất lượng cafe, chất lượng phục vụ toàn hệ thống của NGUYEN CHAT COFFEE & TEA

Xin vui lòng liên hệ

Công ty CÔNG TY CỔ PHẦN CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT TÂY NGUYÊN

Địa chỉ: 115 Đồng Văn Cống, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: cskh@caphenguyenchat.vn

Điện thoại: 0944.33.43.43 

Website: www.caphenguyenchat.vn www.cafesach.com.vnwww.capherangxay.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *