Kinh nghiệm mở quán ăn nhỏ

Với một số vốn ít ỏi trong tay, nhiều người mong muốn khởi nghiệp nên chọn lĩnh vực gì? Rất nhiều người hiện nay đã lựa chọn đầu tư mở quán ăn nhỏ.

Mở quán ăn nhỏ là đầu tư cho một quán ăn với diện tích mặt bằng không quá lớn, dễ phục vụ với món ăn đơn giản. Bài viết này sẽ chia sẻ những kinh nghiệm mở quán ăn nhỏ hữu ích dành cho người mới bắt đầu.

Nhượng quyền thương hiệu cà phê giá rẻ

Mở quán ăn nhỏ được xem là kênh đầu tư an toàn.

Nếu biết cách kinh doanh hợp lý, mở quán ăn nhỏ sẽ vẫn có cơ hội thu về lợi nhuận cao. Lý do là bởi mở quán ăn nhỏ được xem là kênh đầu tư có số vốn thấp, an toàn.

Để duy trì và phát triển hình thức kinh doanh mở quán ăn nhỏ, chủ quán cần nắm được những kinh nghiệm chủ yếu. Từ đó, góp phần cải thiện về chất lượng sản phẩm – dịch vụ cũng như nâng cao lợi nhuận cho quán.

Tìm hiểu kiến thức về kinh doanh và các thủ tục pháp lý

Bạn cần tự mình tìm hiểu kiến thức và học hỏi về các hoạt động kinh doanh trước khi mở quán. Bên cạnh đó, những vấn đề pháp lý cần có được xác định như các vấn đề liên quan an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy chứng nhận ATVS thực phẩm, giấy phép đăng ký kinh doanh, công tác quản lý điều hành, những chi phí liên quan đều cần được tính toán kỹ và đảm bảo.

Lập kế hoạch chi phí chi tiết

Lên kế hoạch chi phí chi tiết và kỹ lưỡng là bạn đã nắm được 50% thành công trong kinh doanh. Bạn nên căn cứ vào quy mô quán để xác định số vốn ban đầu. Từ đó, bạn sẽ biết số vốn có đủ đáp ứng không và cần phải huy động thêm từ những nguồn nào nữa.

Cần lập kế hoạch chi tiết về các chi phí trước và sau khi hoạt động.

Trên căn cứ các chi phí trước và sau khi đi vào hoạt động, bạn có thể xác định những hạng mục quan trọng trong kinh doanh. Ngoài ra, khi việc kinh doanh ban đầu chưa ổn định, bạn nên có một khoản kinh phí dự trù để chủ động làm việc. Khoản này cũng giúp bạn thực hiện được các chương trình ưu đãi khuyến mãi và duy trì hoạt động quán bình thường.

Bảng giá cà phê giá rẻ

Trang trí quán đẹp mắt nhằm hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu

Khi đã xác định rõ các mục tiêu trong kinh doanh, bạn có thể trang trí không gian quán phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu quán bạn đang hướng đến. Bạn sẽ thêm điểm cộng lớn nếu biết cách bài trí nội thất quán đẹp mắt.

Trang trí quán hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu.

Tuyển đủ số lượng nhân viên cần thiết cho quán

Quán ăn có quy mô nhỏ sẽ cần tuyển dụng các vị trí gồm bếp chính, phục vụ, tạp vụ bán thời gian và toàn thời gian. Tùy vào hoạt động và quy mô kinh doanh, quán có số lượng nhân viên khoảng 2-5 người là phù hợp.

Do đó, bạn nên chọn nhân viên tốt, đảm đương được nhiệm vụ của mình. Đồng thời, trong trường hợp quán đông khách thì nhân viên có thể hỗ trợ thêm các hoạt động liên quan.

Tuyển đủ số lượng nhân viên cần thiết.

Cà phê rang xay giá rẻ

Thiết kế menu quán đa dạng món và bắt mắt

Vì quán ăn nhỏ nên bạn cần xác định số lượng món trong menu và món ăn chính của quán. Bạn sẽ cho khách hàng nhiều sự lựa chọn qua một thực đơn hợp lý theo các danh mục đồ ăn, thức uống, giá bán cụ thể.

Với menu hấp dẫn, quán có thể tăng doanh thu thông qua những sản phẩm đi kèm món ăn. Menu cần niêm yết rõ ràng giá cả hợp lý với đối tượng khách hàng cũng như quy mô quán.

Thiết kế menu bắt mắt, đa dạng món.

Định hình thương hiệu riêng

Xây dựng thương hiệu cũng rất quan trọng kể cả đối với quán ăn nhỏ, đây là bước đệm giúp quán tạo nên hình ảnh và chỗ đứng trong lòng khách hàng. Quán nên áp dụng các kênh quảng cáo, marketing tùy vào quy mô, đặc biệt trong thời gian khách hàng chưa biết nhiều đến quán khi mới hình thành.

Những yếu tố như chất lượng món ăn, thái độ phục vụ sẽ lan tỏa hiệu quả thương hiệu riêng của quán trong lòng khách. Điều đó đồng nghĩa việc quán không cần tốn công sức hay chi phí lớn để quảng cáo, được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao.

Phân phối cà phê sạch Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *