Những ngành F&B kinh doanh hot nhất năm 2020

F&B là ngành phục vụ dịch vụ ẩm thực hiện nay đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam và trên thế giới. Hãy cùng tìm hiểu những ngành F&B kinh doanh hot nhất năm 2020 sẽ phát triển như thế nào và hứa hẹn những bất ngờ gì qua bài viết nhé!

Thực phẩm hữu cơ Organic lên ngôi

Các loại thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc sẽ dần bị đào thải khỏi thị trường. Thay vào đó, kinh doanh thực phẩm hữu cơ Organic dần chiếm lĩnh vị trí những ngành F&B kinh doanh hot nhất năm 2020 bởi được trồng, sản xuất và chế biến đảm bảo an toàn thực phẩm. 

Khách hàng hiện nay có nhu cầu sử dụng các bữa ăn chất lượng và đảm bảo sức khỏe gia đình. Do đó, họ sẵn sàng chấp nhận mua thực phẩm hữu cơ Organic ngay khi giá cả cao gấp 2-3 lần các thực phẩm cùng loại trên thị trường. 

Thực phẩm tiếp thị và giao hàng tận nơi

Người tiêu dùng trước đây phải đến tận nơi để ăn uống hoặc mua thực phẩm theo nhu cầu. Tuy nhiên, xu hướng thực phẩm tiếp thị và giao hàng tận nơi hiện nay giúp họ có thể sử dụng dịch vụ bất cứ lúc nào. 

Cung cấp bữa ăn sẵn

Startup cung cấp bữa ăn sẵn cho khách hàng cũng là một trong những ngành F&B kinh doanh hot nhất năm 2020. Một số cái tên nổi tiếng có thể kể đến như Fresh Deli (Việt Nam) hay Flexpro Meals (Mỹ).

Không chỉ tư vấn giúp khách hàng thiết lập các chế độ ăn đảm bảo sức khỏe, những startup này còn thực hiện giao bữa ăn hàng ngày được chuẩn bị theo nhu cầu của từng khách hàng. Mục tiêu của ngành này là giúp khách hàng có giải pháp ăn khỏe mạnh, phòng tránh các vấn đề béo phì, bệnh tim mạch chủ động và đảm bảo an toàn. 

Cung cấp nguyên liệu sấy lạnh

Cuộc sống ngày càng bận rộn, nhiều chị em phụ nữ mong muốn được hỗ trợ để nấu ăn ngon và nhanh. Nắm bắt xu hướng này, các startup cung cấp nguyên liệu sấy lạnh đã ra đời và trở thành một trong những ngành kinh doanh F&B hot nhất 2020. 

Cụ thể, họ sẽ chuẩn bị sẵn cho người tiêu dùng các nguyên liệu nấu ăn bằng công nghệ sấy lạnh. Chỉ cần mở túi sản phẩm và cho nước sôi là khách hàng hoàn toàn có thể thưởng thức các món ăn ngon, giàu dinh dưỡng và không tốn thời gian. 

Cho thực khách đăng ký xếp hàng ngay khi ngồi ở nhà

Trong ngành kinh doanh F&B, yếu tố phục vụ nhanh chóng là điều khách hàng đi ăn luôn mong muốn. Tuy nhiên, thời gian chờ trung bình theo thống kê mới nhất là gần 30 phút để được phục vụ món. 

Để khắc phục điều này, nhiều cửa hàng đã sử dụng các ứng dụng đặt chỗ cho thực khách đăng ký xếp hàng ngay khi ngồi ở nhà như Pasgo. Nhờ có đội ngũ này mà khách hàng không phải xếp hàng đợi chờ lâu, được phục vụ một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất. 

Cung cấp các khóa học nấu ăn

Hiện nay, nhiều người trẻ mong muốn học nấu ăn ngon, làm bánh hiện đại để có thể nấu tại gia cho người thân yêu theo sở thích. Bởi vậy mà ngành hướng dẫn đào tạo các khóa học nấu ăn trong F&B đã ra đời và phát triển ngày càng nhanh. 

Kinh doanh sản phẩm chất lượng nhưng xấu mã

Theo thống kê, trong thế hệ Y sinh ra trong khoảng 1980-2000 thì có đến 61% quan tâm đến tương lai của Trái đất. Dựa vào tâm lý này, ngành kinh doanh F&B cung cấp sản phẩm chất lượng nhưng xấu mã cho người tiêu dùng đã nở rộ để góp phần chung tay giảm việc lãng phí thực phẩm. 

Qua những thông tin trên, hy vọng các bạn có thể nắm bắt được những ngành F&B kinh doanh hot nhất năm 2020 và có ứng dụng tốt nhất trong hoạt động kinh doanh của mình. 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *