Những sai lầm kinh điển khi mở quán cafe

Để kinh doanh mở quán cafe thành công, trước tiên bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng. Có những rủi ro mình có thể lường trước được và đưa ra biện pháp xử lý ngay từ ban đầu để có thể tránh khỏi sai lầm khi mở quán.

Tuy nhiên, vẫn chưa nhiều người ý thức được tầm quan trọng của việc lên kế hoạch chuẩn bị do đó đã tạo nên những sai lầm khiến cho công việc kinh doanh gặp nhiều trắc trở.

Sau đây là những sai lầm kinh điển khi mở quán cafe dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh quán cafe tham khảo.

Xem thêm: Cà phê nguyên chất – cà phê sạch

Không xác định rõ mô hình kinh doanh và phân khúc khách hàng

Đây là lỗi cơ bản nhất mà rất nhiều quán cafe mắc phải, đó là việc mở quán cafe mà không có sự tính toán tập trung về mô hình kinh doanh mình hướng tới và phân khúc khách hàng mình sẽ phục vụ.

Việc mất phương hướng như vậy dẫn đến việc quán cafe trở nên thất bại trong việc thu hút khách hàng bởi vì sự đầu tư quá dàn trải và không có trọng tâm.

Xem thêm >> Nhượng quyền thương hiệu cà phê

Một lý do khác nữa đó là chủ quán quá tham lam trong việc thu hút khách hàng với suy nghĩ càng nhiều đối tượng khách đến thì càng tốt. Thế nhưng sự thật trong kinh doanh không phải vậy, kinh doanh chỉ tốt khi mà cung và cầu gặp nhau.

Nếu quán cafe của bạn không nằm trong nhu cầu của khách hàng thì tất nhiên người ta sẽ không lựa chọn quán.

Lựa chọn sai mặt bằng kinh doanh

Một mặt bằng kinh doanh hợp lý không nhất thiết phải nằm ở mặt tiền đường lớn mà cũng có thể ở trong ngõ nhỏ nhưng phải có các lối thông ra đường về nhiều ngả, giao thông thuận lợi và có chỗ để xe rộng rãi.

Nếu không đáp ứng được những yếu tố đó thì đấy chính là một trong những sai lầm kinh điển khi mở quán cafe mà chủ quán cần ngay lập tức nhìn nhận lại.

Đồng thời, phải dựa vào mô hình quán cafe mà mình lựa chọn để bạn có thể đưa ra ý tưởng về vị trí mặt bằng như thế nào là phù hợp nhất.

Ví dụ như: cafe sân vườn phải làm ở vị trí rộng rãi và có nhiều cây xanh, cafe sách thì nên đặt ở nơi yên tĩnh và đông dân cư hay cafe bóng đá thì nên chọn nơi có vỉa hè rộng rãi và gần mặt đường lớn để thu hút khách hàng đi đường bằng những trận bóng hay…

Sản phẩm chất lượng kém

Sản phẩm của một quán cafe chính là đồ uống phục vụ cho khách hàng, vậy thì bạn phải làm thật tốt sản phẩm của mình thì mới có thể hút khách được.

Còn nếu đồ uống kém tươi, kém thơm ngon, kém hấp dẫn thì quả là những sai lầm kinh điển khi mở quán cafe. Bạn cần phải ngay lập tức thay đổi về nguồn nguyên liệu và cách pha chế.

Một phần của sai lầm này còn thuộc về chủ quan phía năng lực của người pha chế, vậy nên trong quá trình tuyển dụng, bạn cần phải có sự thẩm định năng lực kỹ càng để chắc chắn rằng chuyên môn nghiệp vụ của người đó có thực sự tốt và đáp ứng được những đồ uống thơm ngon ấn tượng cho khách hàng hay không.

Nhân viên thiếu chuyên nghiệp

Lại nói về vấn đề nhân sự, đây quả là một vấn đề nhức đầu nhất của các chủ quán café bởi vì không phải ai cũng có thể làm tốt công việc được giao.

Thế nhưng, quan trọng hơn là thái độ và trách nhiệm của những người nhân viên đối với công việc, đối với khách hàng đã thực sự chuẩn mực hay chưa mới là vấn đề sai lầm khi mở quán cafe.

Vậy nên ngay từ đầu bạn phải chọn lọc kỹ lưỡng những đối tượng thực sự phù hợp với yêu cầu công việc và có phẩm chất đạo đức tốt, có trách nhiệm với nghề. Có như thế thì công việc kinh doanh của bạn mới yên tâm phát triển được.

Vậy là những sai lầm kinh điển khi mở quán cafe được đề cập trên đây đã nói lên được thực trạng kinh doanh của các quán cafe hiện tại. Bạn hãy biến nó thành những kinh nghiệm quý báu và vận dụng vào quán cafe của mình để tránh những thất bại đáng tiếc có thể xảy ra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *