Vì sao kinh doanh cà phê sạch lại thất bại?

Hiện nay cà phê sạch là một xu hướng đang được quan tâm từ cả người kinh doanh lẫn người tiêu dùng. Bắt nguồn từ nỗi sợ đối với những sản phẩm cà phê “bẩn”, trộn, độn tràn lan trên thị trường, người ta đã dần chuyển sang những mặt hàng chất lượng. Vì vậy, kinh doanh cà phê sạch trở nên đầy hấp dẫn đối với những người muốn đầu tư vào lĩnh vực cà phê. Tuy nhiên, không ít thương hiệu đã “vấp ngã” ngay đầu “đường đua” bởi những sai lầm rất cơ bản. Vì sao kinh doanh cà phê sạch lại thất bại? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Xu hướng cà phê sạch nhận được nhiều quan tâm từ cộng đồng

Điểm khác biệt giữa cà phê sạch và cà phê bẩn là gì?

Cà phê sạch là cà phê nguyên chất với 100% cà phê không độn thêm tạp chất. Để có hương vị đậm đà hoặc để tạo nét riêng, hạt cà phê sau khi rang sạch có thể được tẩm rượu hoặc bơ và được ủ ở nhiệt độ nhất định. Ngược lại cà phê bẩn là những loại cà phê được người bán độn thêm bắp, đậu nành rang cháy để tạo lợi nhuận. Một vài hợp chất tạo mùi như caramel cũng được thêm vào để gia tăng mùi vị cà phê. Loại cà phê này gây nên mối đe dọa đối với sức khỏe của người uống, nguy cơ ung thư tăng cao.

Trong thời gian gần đây, báo chí và truyền hình liên tục phanh phui những cửa hàng kinh doanh cà phê bẩn làm người tiêu dùng lo lắng. Vì thế, họ trở nên quan tâm hơn đến những thương hiệu kinh doanh cà phê nguyên chất nhằm đảm bảo sức khỏe và nhu cầu thưởng thức cà phê.

Vì sao kinh doanh cà phê sạch lại thất bại?

“Vì sao kinh doanh cà phê sạch lại thất bại?” Đây ắt hẳn là thắc mắc của rất nhiều nhà kinh doanh sau khi đã “vấp ngã” cũng như những người đang chuẩn bị kế hoạch kinh doanh. 5 lý do cơ bản sau đây là những sai lầm bạn cần tránh.

Lựa chọn địa điểm không phù hợp

Địa điểm là một trong những yếu tố quyết định đến thành công của quán cà phê. Nếu quán có vị trí khó tìm thì sẽ đánh mất một lượng khách hàng kha khá. Đồng thời nếu quán quá nhỏ hẹp thì sẽ khiến khách hàng khó chịu. Vì vậy để đánh giá một quán cà phê có tiềm năng hay không, trước tiên hãy nhìn vào vị trí của quán.

Biển báo vỉa hè

Trước tiên hãy xác định đối tượng khách hàng của bạn. Nếu khách hàng của bạn là sinh viên, học sinh thì gần trường học sẽ là địa điểm lý tưởng. Những quán cà phê thoáng mát, có không gian để học nhóm hay trò chuyện cùng bạn bè sẽ nhanh chóng có được lượng khách cố định từ những trường học gần đó.

Nếu bạn xác định khách hàng là người đi làm hay nhân viên công sở thì nên đặt quán cà phê gần các công ty hoặc cao ốc văn phòng. Đối với đối tượng khách hàng này có thể không cần không gian quá rộng rãi nhưng phải là vị trí thuận tiện để khách ghé vào trong một thời gian ngắn. Hoặc đơn giản chỉ là đỗ xe, mua 1 ly takeaway và mang đi.

Nhìn chung, dù là đối tượng nào thì bạn cũng đều có lợi thế nếu quán nằm trên những con đường lớn, đẹp và thuận tiện giao thông.

Quán cà phê không có concept riêng

Concept của một quán cà phê tưởng không tạo được ảnh hưởng nhưng thực chất lại vô cùng quan trọng. Concept riêng biệt và rõ ràng sẽ tạo điểm nhấn cho quán. Đôi khi nó là lý do người ta lựa chọn quán của bạn thay vì những quán khác chỉ vì nó phù hợp với tính chất của cuộc hẹn. Đồng thời, concept cũng là cái phân biệt quán cà phê của bạn giữa vô vàn những quán cà phê ngoài kia.

Việc lựa chọn concept như thế nào cũng phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mà bạn chọn. Nếu đối tượng là những khách hàng trẻ tuổi thì concept có thể theo hướng sáng tạo, năng động, tươi sáng. Còn nếu khách hàng lớn hoặc trung tuổi có thể yêu thích những thiết kế cổ điển hoặc sang trọng, ấm cúng.

>> nhượng quyền thương hiệu cà phê milano

Đào tạo nhân sự không tốt

“Khách hàng là thượng đế”. Trong kinh doanh câu châm ngôn này không bao giờ sai. Thái độ phục vụ khách hàng sẽ quyết định tâm trạng thưởng thức cà phê của khách hàng. Với nhân viên phục vụ tươi cười và chuyên nghiệp, luôn đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi cần thì quán cà phê đó sẽ nhanh chóng có được tiếng tốt. Vì vậy, một trong những lí do cơ bản vì sao kinh doanh cà phê sạch lại thất bại là bạn đã đào tạo nhân viên đúng mức chưa.

Tăng chất lượng phục vụ
Tăng chất lượng phục vụ

Vậy nên, bạn nên chú ý đến vấn đề đào tạo nhân viên một cách bài bản. Cũng như xây dựng một quy trình dịch vụ thống nhất và thuận tiện cho khách hàng để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh.

Chất lượng sản phẩm kém

Chúng ta kinh doanh cà phê. Vậy thì cái cần quan tâm nhất hiển nhiên là chất lượng cà phê. Nếu một trong những yếu tố kể trên không tốt, khách hàng có thể phàn nàn. Nhưng nếu họ yêu thích đồ uống ở quán cà phê của bạn, họ có thể chấp nhận bỏ qua những khuyết điểm ấy. Tuy nhiên, nếu đồ uống tệ, khách hàng chẳng có lý do gì để ở lại cho gì những yếu tố trên có tốt đến đâu đi chăng nữa. Vì vậy, để giữ chân khách hàng và thu hút lượng khách mới qua phương thức truyền miệng thành công, chất lượng sản phẩm là yếu tố hàng đầu.
Việc vì sao kinh doanh cà phê sạch lại thất bại có rất nhiều lý do.

pha chế cafe cần nguyên liệu sạch

Trên đây là những lý do cơ bản mà các chủ quán cà phê hay mắc sai lầm nhất. Qua bài viết trên, mong bạn đã có thêm kinh nghiệm để việc kinh doanh thành công hơn.

>> cà phê rang xay giá rẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *