Hình ảnh cà phê sạch và cam kết cà phê sạch trên khắp các tỉnh thành đã dần trở nên quen thuộc trong những năm gần đây và dần trở thành xu hướng dễ thấy. Với sự xuất hiện của nhiều hãng cà phê lớn trên thế giới cũng như trong nước về khái niệm cà phê sạch, và tất cả đã có tác dụng với hầu hết nhận thức của người uống cà phê ở thời điểm hiện tại.
Dần dần, loại cà phê đậm đặc, thơm mùi đậu bắp với giá rẻ được những người bán hàng rong chọn mua vì giá quá rẻ, giá cà phê đầu vào chỉ từ 30k / kg. Và bây giờ, người ta chuộng vị tự nhiên của cà phê, thích vị đắng chính của cà phê, thích vị chua nhẹ của cà phê hơn là những thứ đắng ngắt trên môi người kia.
Xu hướng cà phê sạch – Và cà phê sạch là gì
Bản thân bạn cũng có thể cảm nhận được sự cạnh tranh khốc liệt từ quán nhỏ đến quán cà phê take-away khi có sự góp mặt của từ Café Sạch. Xu hướng được thị trường lựa chọn là cà phê nguyên chất không pha thêm bất kỳ chất phụ gia nào.
Cà phê sạch là cà phê nguyên chất được làm từ 100% hạt cà phê, không pha lẫn tạp chất như: rang xay, bỏng ngô, cơm rang hay các loại phụ phẩm khác.
Hạt cà phê rang sạch có thể được ngâm rượu, bơ, sau đó ủ trong môi trường nhiệt độ nhất định để tạo ra hương vị đặc trưng.
Và để thưởng thức trọn vẹn hương vị của ly cà phê sạch, những chiếc máy pha cà phê đã ra đời để giúp cho hương vị của ly cà phê ngon nhất.
Tại sao phải sử dụng cà phê sạch và ưu điểm của cà phê sạch là gì?
Xu hướng uống cà phê hiện nay là tìm đến những cửa hàng có cà phê sạch, nguyên chất vì:
Các quán cà phê nguyên chất sẽ có sẵn máy xay cà phê tại chỗ, để khách hàng có thể trực tiếp xem cà phê được xay và pha chế như thế nào, giúp họ yên tâm hơn về chất lượng.
Khó khăn khi kinh doanh cafe cafe sạch
Khó khăn lớn nhất khi kinh doanh cà phê đến từ chính khách hàng với thói quen tiêu dùng lâu đời:
Người Việt đã quen với những loại cà phê truyền thống đen, đặc do tẩm ướp và pha trộn nhiều vì người bán muốn tối đa hóa lợi nhuận với những thứ không phải là cà phê.
Mặc dù thích cà phê sạch, nguyên chất nhưng khách hàng vẫn uống theo thói quen này do chưa hiểu rõ về sự khác nhau giữa hai loại cà phê này. Khách hàng vẫn đang quen với hương vị nguyên chất của cà phê sạch.
Do đó, muốn thu hút khách hàng hiệu quả, việc đầu tiên bạn cần làm là thay đổi suy nghĩ của khách hàng. Chỉ khi người uống cà phê nhận thấy được ưu điểm và sự khác biệt của cà phê sạch thì chủ quán mới có thể kinh doanh cà phê thành công.
Kinh doanh cà phê sạch tuy còn nhiều khó khăn nhưng nếu có chiến lược cụ thể, hợp lý thì đây sẽ là một thị trường rất tiềm năng và hấp dẫn.
Mô hình kinh doanh cà phê sạch
Hiện nay trên thị trường có khá nhiều mô hình kinh doanh cà phê sạch được nhiều người kinh doanh lựa chọn. Dựa vào loại thức uống chính, chúng tôi sẽ phân loại các mô hình kinh doanh cà phê sạch như sau:
Kinh doanh cà phê truyền thống
Cà phê truyền thống là loại cà phê quen thuộc nhất với khách hàng:
Đây là loại cà phê được tạo thành từ cà phê nguyên chất tạo nên hương vị rất riêng.
Tuy nhiên, trong thực tế kinh doanh, cà phê truyền thống thường được tẩm ướp và trộn với nhiều nguyên liệu khác. Điều này khiến cà phê truyền thống không thực sự chất lượng và có thể gây hại nếu bị pha lẫn tạp chất bẩn.
Máy pha cà phê kinh doanh – cà phê Ý hiện đại
Đây là loại cà phê được pha bằng máy pha cà phê hiện đại và có nhiều biến tấu về cách trang trí hoặc thêm các loại kem, tạo nên ly cà phê thơm ngon. Cà phê Ý hiện đại có hương vị mới lạ, ít caffein và nhẹ hơn cà phê truyền thống nên rất được giới trẻ ưa chuộng.
Với kinh nghiệm phân phối máy pha cà phê chính hãng cũng như kinh nghiệm sản xuất cà phê sạch,hiện đã được nhiều khách hàng lớn lựa chọn là đối tác làm ăn lâu dài.
Cà phê rang xay kinh doanh
Cà phê được làm từ 100% hạt cà phê, không pha trộn các thành phần khác như hạt rang, bỏng ngô hay các sản phẩm phụ.
Hạt cà phê sẽ được rửa sạch, tách hạt, lên men, làm sạch, sấy khô, tách vỏ và tách màu. Sau đó sẽ được xay mịn và tạo ra một loại cà phê có hương vị nguyên chất, không quá nồng mà vẫn vô cùng hấp dẫn.
Kinh nghiệm kinh doanh cà phê sạch
Kinh doanh quán cà phê sạch thành công trong thị trường cạnh tranh hiện nay không phải là điều dễ dàng. Chủ shop sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề từ việc lựa chọn concept cho shop trở nên khác biệt.
Tin liên quan: