Trong thời đại hiện nay bên cạnh việc kinh doanh truyền thống tại cửa hàng thì còn một hình thức kinh doanh khác đó là kinh doanh online. Ví dụ như Kinh doanh đồ uống online là chúng ta bán đồ uống qua mạng không tốn chi phí thuê mặt bằng, không tốn chi phí đầu tư trang thiết bị, không tốn tiền thuê nhân viên…
Chúng ta chỉ cần quảng cáo sản phẩm của mình sao cho nhiều người biết đến và đồ uống của mình phải chất lượng và ngon để thu hút khách hàng.
>> Xem thêm >> Nhượng quyền cà phê số 1 Việt Nam
Các khó khăn khi bắt đầu kinh doanh đồ uống online
Bạn thiếu kiến thức về kinh doanh, đang chỉ bắt đầu với lĩnh vực này nên chưa va vấp nhiều, thiếu kiến thức thực tế nên kinh doanh sẽ gặp nhiều khó khăn bởi vì đối thủ cạnh tranh của bạn rất nhiều.
Bạn chỉ xác định việc bán đồ uống qua mạng chỉ là ở mức nhỏ lẻ, nhưng bạn lại mong muốn có nhiều lợi nhuận cao và không muốn bỏ ra nhiều chi phí cho việc quảng cáo.
Hiện nay, những chi phí cho việc quảng cáo là vô cùng lớn và tăng theo mỗi ngày, chính vì thế, mô hình kinh doanh nhỏ lẻ của bạn chắc chắn sẽ không thể theo lâu dài được.
Những bí quyết kinh doanh đồ uống online mà chúng ta nên biết
Đồ uống đa dạng, không đại trà
Chúng ta phải tạo ra những đồ uống mới lạ mà những nơi khác chưa có bằng sự sáng tạo trong pha chế với nhiều công thức khác nhau và nhiều loại đồ uống khác nhau. Bởi vì khách đã quá quen thuộc với những đồ uống đại trà quán nào cũng có nếu ta có thêm đồ uống mới lạ thì mới thu hút và giữ chân được khách hàng.
Chú trọng đến chất lượng và hình thức sản phẩm
Tâm lý người mua sản phẩm gì cũng vậy đều thích đẹp ví dụ như quần áo, giày dép và đồ uống cũng vậy chưa cần biết đồ uống có ngon hay không nhưng hình thức đẹp mắt tinh tế đã thu hút khách hàng muốn thưởng thức ngay. Và chúng ta phải biết chất lượng đi đôi với hình thức ví dụ hình thức đẹp mà chất lượng không ra gì thì khách hàng sẽ không thưởng thức lại đồ uống của mình lần thứ hai và ngược lại hình thức xấu mà chất lượng tốt thì khách hàng không có tâm trạng uống đồ uống của mình.
Cập nhật đồ uống theo mùa
Chúng ta phải linh hoạt thay đổi đồ uống theo mùa để phù hợp với nhu cầu của khách hàng mùa hè thì bán đồ uống như trà sữa, sinh tố, chè… còn mùa đông mình bán như cafe nóng, sữa đậu nóng, cacao nóng… Chúng ta biết thay đổi đồ uống vì khách hàng sẽ làm cho họ yêu quý mình hơn và tin dùng sản phẩm của mình nhiều hơn
Chú trọng quảng bá thương hiệu
Muốn có nhiều người biết đến đồ uống của mình chúng ta cần quảng cáo cho thương hiệu của mình bằng cách lập các website bán hàng kết hợp với việc lập các trang bán hàng trực tuyến để mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc tiếp cận với người tiêu dùng. Bởi như bạn có thể thấy, số lượng người tiêu dùng sử dụng các trang mạng xã hội ngày càng tăng cao và có xu hướng mua mọi thứ bằng trực tuyến.
Tri ân khách hàng: Chúng ta phải thường xuyên có chương trình giảm giá để tri ân khách hàng đã tin dùng sử dụng và ủng hộ đồ uống của mình.
Qua những thông tin trên đây mong sẽ giúp những bạn có ý định kinh doanh đồ uống online có ý tưởng, quyết định về việc kinh doanh của mình sao cho hợp lý.