Làm sao quán cafe nhỏ cạnh tranh với những ông lớn

Bạn mong muốn mở một quán cafe để bắt đầu cho sự nghiệp kinh doanh của mình nhưng lại gặp phải rất nhiều rào cản. Trong số đó, rào cản khách quan nhất đến từ thị trường đó là sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Đặc biệt, bạn sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với những ông lớn đã có thâm niên nhiều năm trong nghề và đã tạo dựng được vị trí vững vàng trong lòng khách hàng. Vậy thì làm sao quán cafe nhỏ cạnh tranh với những ông lớn? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết sau đây.

Xem thêm: Cà phê nguyên chất – cafe sạch

Lựa chọn mô hình kinh doanh hợp lý

Một mô hình kinh doanh hợp lý thường xuất phát từ những tiêu chí sau: phù hợp với nhu cầu của thị trường, hướng đến một phân khúc khách hàng nhất định và hoạt động trên nền tảng năng lực của bạn. Vì vậy nên muốn “lấy trứng chọi đá” bạn phải tìm ra được mô hình kinh doanh hợp lý và là lợi thế của mình.

Có nhiều mô hình kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn như: kinh doanh cafe sách, cafe thú cưng, cafe bóng đá, cafe cóc, cafe sân vườn…

Mỗi mô hình sẽ phục vụ những đối tượng khách hàng khác nhau, ví dụ cafe thú cưng dành cho những người yêu động vật, cafe sách lại dành cho những người yêu sách, cafe sân vườn hợp với đối tượng khách hàng yêu thiên nhiên và ưa thích không gian rộng rãi, thoáng mát…

Do đó, việc quan trọng bạn cần làm đó là tập trung vào mô hình kinh doanh của mình, tập trung vào đúng định hướng khách hàng của mình.

Xem thêm: Nhượng quyền thương hiệu cafe số 1 Việt Nam

Và từ đó, cách để làm sao quán cafe nhỏ cạnh tranh với những ông lớn bạn có thể đưa ra đó là một ý tưởng sáng tạo cho việc thiết kế trang trí quán cafe tạo thành một không gian đầy thu hút đối với khách hàng của quán.

Việc này cần được tính toán cẩn thận bởi vì chỉ một chút “lệch tông” là bạn đã có thể khiến cho khách hàng rời xa mình, đơn giản bởi họ thấy không cùng “gu”.

Bí quyết cho việc thiết kế trang trí quán cafe đó là bạn cần phải tạo ra những điểm nhấn mấu chốt để khách hàng có thể nhớ tới bạn và giúp bạn quảng bá hình ảnh qua những lần dẫn bạn bè đi cafe hay những bức ảnh đẹp check-in tại quán của bạn.

Chiến lược marketing chuyên nghiệp

Marketing vẫn luôn được đánh giá là công cụ hữu hiệu giúp tăng trưởng quán cafe, và đặc biệt đây là một phương án thú vị khi bạn muốn biết làm sao quán cafe nhỏ cạnh tranh với những ông lớn.

Vậy nên trước khi chào đời quán cafe “đứa con tinh thần” của mình, bạn hãy chắc chắn rằng đã có một kế hoạch marketing mang tầm chiến lược cho trận đấu dài hơi sắp tới.

Để cạnh tranh với những ông lớn, bạn cần phải sử dụng chiến lược “mèo nhỏ bắt chuột nhỏ” bởi vì năng lực về mọi mặt của mình hạn chế hơn những đối thủ lớn trên thị trường.

Và nên nhớ, luôn kiên định với mục tiêu của mình, tập trung tuyệt đối vào phân khúc khách hàng mình đã xác định ngay từ đầu thì mới có thể khiến quán cafe nhỏ cạnh tranh với những ông lớn. Còn nếu như bạn xao nhãng những vấn đề trọng tâm này thì chắc chắn hiệu quả kinh doanh của bạn sẽ không cao, thậm chí là rất kém.

Mỗi vị khách sẽ đều có thể trở thành một đại sứ thương hiệu cho quán cafe của bạn nếu như sản phẩm và dịch vụ của quán luôn đáp ứng được trọn vẹn mọi nhu cầu của họ.

Lúc này, nguyên lý “vết dầu loang” sẽ bắt đầu phát huy tác dụng và bạn sẽ có nhiều khách hàng hơn so với ban đầu. Bạn có thể tự tin với việc hình ảnh của quán cafe sẽ được khách hàng quảng bá rộng rãi và được nhiều người chú ý tới hơn.

Liệu bạn có còn thắc mắc là làm sao quán cafe nhỏ cạnh tranh với những ông lớn sau khi đã theo dõi những thông tin chi tiết trình bày ở trên. Hãy đảm bảo rằng những chiến lược trên đã được chuẩn bị sẵn sàng để bắt đầu kinh doanh.

Chúc cho công việc kinh doanh quán cafe của bạn thành công tốt đẹp khi bước chân vào thị trường đầy tính cạnh tranh như hiện nay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *