Tin tức

Những cách lựa chọn mặt bằng kinh doanh tốt nhất

Khi chúng ta muốn kinh doanh hay bán một sản phẩm gì ngoài chất lượng sản phẩm tốt, giá cả hợp lí chưa đủ, muốn bán được sản phẩm thì phải có người biết đến sản phẩm của mình và mua sản phẩm. Để làm được điều đó thì chúng ta phải chọn một Mặt bằng kinh doanh phù hợp với tập khách hàng mình đang hướng tới. Vậy chúng ta nên làm gì để lựa chọn được Mặt bằng kinh doanh tốt nhất?

Những cách lựa chọn mặt bằng kinh doanh tốt nhất

Mặt bằng là yếu tố quyết định 50% đến kinh doanh có tốt hay không, phần còn lại là do nhiều yếu tố làm nên ví dụ như chất lượng sản phẩm, giá cả, marketing,… Nếu lựa chọn được mặt bằng đẹp thì việc kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi doanh thu đều đều.

  • Xác định không gian mà bạn cần: Khi ta bắt đầu kiếm một mặt bằng để mở cửa hàng bạn phải định hình được loại mặt bằng phù hợp với việc kinh doanh của mình ví dụ như nếu cửa hàng mình là quần áo thì cần phòng thay đồ, nếu là nhà hàng thì cần khu bếp…

Các yếu tố không thể thiếu khi xác định không gian đó là:

+ Địa điểm: Chúng ta phải tìm được địa điểm nào phù hợp với tập khách hàng mà ta đang hướng tới và địa điểm ấy có nhiều đối thủ cạnh tranh với mình không.

+ Giao thông: Địa điểm bạn chọn có nhiều người qua lại hay không? Có dễ tìm hay không, giao thông có thuận lợi không.

+ Kích thước: Bạn cần tính toán được không gian hiện tại và tương lai để đưa ra quyết định chính xác.

+ Ngân sách: Đây cũng là vấn đề rất quan trọng. Bạn có thể bỏ ra bao nhiêu tiền để thuê mặt bằng? Số tiền đó có đủ để thuê mặt bằng mà bạn muốn không?

  • Giá thuê khi lựa chọn mặt bằng kinh doanh: Chúng ta phải lựa chọn mặt bằng có giá cả vừa phải phù hợp với túi tiền mình đang có và khả năng chi trả sau này. Và đừng thuê mặt bằng có giá quá cao hoặc quá rẻ sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của mình sau này.
  • Lập danh sách các mặt bằng phù hợp: Sau khi quyết định được diện tích và khu vực kinh doanh, điều tiếp theo bạn cần làm là xác định ngay danh sách các mặt bằng phù hợp đang cho thuê trong khu vực đó. Để có được thông tin, bạn có thể tham khảo trên báo chí hoặc website môi giới mặt bằng. Nếu có thể, bạn nên trực tiếp đến khu vực đó để tìm hiểu vì bạn sẽ biết được chính xác tình trạng mặt bằng chứ không mơ hồ, thiếu minh bạch như các tin quảng cáo trên mạng.

Thông thường, các mặt bằng ở cuối đường hoặc góc ngã tư sẽ là những vị trí đắc địa để thu hút khách hàng. Tất nhiên, giá thuê mặt bằng tại đó sẽ cao hơn. Nếu muốn tìm được mặt bằng giá rẻ một tí, bạn có thể tham khảo giá tại các con đường nhỏ hoặc trong các hẻm đông dân cư.

  • Hiện trạng mặt bằng kinh doanh: Bạn cần thuê Mặt bằng đã có sẵn nhà hay đất trống. Có nhà thì giá thuê cao hơn nhưng đỡ phải đầu tư nhiều nếu đất trống thì giá thuê thấp hơn nhưng chúng ta phải tốn nhiều chi phí đầu tư. Nếu người mà có ít kinh nghiệm kinh doanh thì nên thuê mặt bằng có sẵn mọi thứ.
  • Đánh giá khả năng sinh lời của mặt bằng: Trong thời gian đầu kinh doanh, bạn sẽ phải chi ra một số tiền lớn, nếu chẳng may chọn phải mặt bằng không tốt, doanh thu sẽ không thể bù đắp được chi phí. Khi ấy, bạn sẽ phải liên tục bỏ thêm tiền túi để duy trì hoạt động cửa hàng đến khi không đủ khả năng xoay xở nữa. Vì thế, ngay từ đầu, bạn cần phải đánh giá chính xác khả năng sinh lời của mặt bằng để tránh việc lãng phí tiền bạc.

Từ những thông tin trên đây sẽ giúp chúng ta tìm được một Mặt bằng kinh doanh phù hợp với sản phẩm kinh doanh và kinh phí hiện có của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.