Xu hướng kinh doanh cà phê hiện nay

Kinh doanh cà phê vẫn luôn là xu hướng được nhiều người lựa chọn trong thời đại ngày nay. Một trong những lý do quan trọng nhất khiến cho lĩnh vực này luôn “hot” đó chính là nhu cầu của thị trường. Nhu cầu uống và tận hưởng không gian cà phê tại Việt Nam chưa bao giờ hạ nhiệt. Chính vì thế, người ta hướng đến xu hướng kinh doanh cà phê để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Hãy cùng tìm hiểu về các xu hướng kinh doanh cà phê hiện nay nhé!

Xu hướng kinh doanh mở quán cà phê

Mở quán cà phê là xu hướng kinh doanh cà phê hiện nay rất phổ biến tại thị trường Việt Nam. Việc mở quán cà phê đòi hỏi bạn phải chuẩn bị một nguồn vốn nhất định đủ để trang trải các chi phí sau: chi phí thuê mặt bằng, chi phí mua sắm thiết kế nội thất ngoại thất, chi phí nhân viên, chi phí nguyên vật liệu pha chế…

Quán cà phê có quy mô nhỏ thì cần nguồn vốn nhỏ, quán có quy mô lớn thì cần nguồn vốn lớn. Nhưng nhìn chung thị trường, với số vốn khoảng từ 200 triệu là bạn đã có thể mở một quán cà phê khá khang trang đầy đủ rồi. Nếu có tài chính vững vàng hơn, bạn có thể dành từ vài trăm triệu đến vài tỷ để mở quán cà phê của riêng mình.

Để thu hút khách hàng, bạn cần chọn địa điểm mở quán nằm trong khu đông dân cư và có nhiều người qua lại. Những quán này sẽ bán cho đối tượng khách hàng địa phương và khách vãng lai, để làm được như thế bạn cần trang trí thiết kế quán thật ấn tượng. Còn nếu quán nằm ở hẻm vắng thì bạn phải có công tác PR quảng cáo thật tốt mới thu hút được nhiều khách hàng. Kiểu quán này dành cho những người ưa thích không gian tĩnh lặng nhẹ nhàng, tránh xa khói bụi và những khách hàng này sẽ có tiềm năng trở thành khách hàng trung thành của quán.

Đồng thời, trong xu hướng kinh doanh cà phê này, việc thiết kế không gian quán như thế nào cũng vô cùng quan trọng để bạn xác định được trọng tâm khách hàng hướng tới. Có nhiều chủ đề dành cho quán cà phê phổ biến như: quán cà phê nhà vườn, quán cà phê nhạc xưa, quán cà phê acoustic, quán cà phê nhạc Trịnh, quán cà phê bao cấp, quán cà phê hiện đại, quán cà phê du mục…. Mỗi loại sẽ là công cụ để bạn thu hút được lượng khách hàng lớn đến với quán mình và từ đó tạo nên thương hiệu riêng cho quán.

Xu hướng kinh doanh cà phê Take away

Đây là một trong những xu hướng kinh doanh cà phê hiện nay rất được ưa chuộng. Xu hướng này đã xuất hiện cách đây khá lâu tuy nhiên nó vẫn có thị trường tốt bởi ngày nay, con người không có quá nhiều thời gian ngoài giờ làm việc. Người ta thường mua nhanh một ly cà phê cho buổi sáng hoặc cho giờ nghỉ trưa ngắn ngủi để giúp tỉnh táo hơn trong suốt ngày dài. cà phê Take away đáp ứng hoàn toàn nhu cầu đó: nhanh – tiện – ngon.

Là một người có đầu óc kinh doanh, bạn có thể phát triển mô hình này theo chuỗi bằng cách xác định những vị trí có sức mua lớn, đặc biệt là có khách đi đường qua lại nhiều để đặt xe cà phê. Bán cà phê theo cách này tốn rất ít chi phí so với việc mở quán cà phê như chi phí mặt bằng, chi phí thiết kế mặt bằng, nhân viên… Việc bạn cần chuẩn bị là một chiếc xe đẩy được trang trí bắt mắt, một nhân viên bán hàng kiêm pha chế và nguyên vật liệu đầy đủ, chủ yếu là để pha cà phê.

Cũng nhờ lợi thế trên mà giá của một ly cà phê thường khá vừa phải, ngang với mặt bằng chung của thị trường. Vì vậy, tất cả mọi khách hàng ở các độ tuổi, các tầng lớp lao động, các mức thu nhập khác nhau cũng đều có thể mua uống được. Điều họ cần là nhanh gọn và xách mang đi tiện lợi bởi vì họ không có nhiều thời gian, họ có thể uống khi đi xe hoặc khi đến chỗ làm việc.

Hai xu hướng kinh doanh cà phê hiện nay là mở quán cà phê và bán cà phê Take away đều có những lợi thế nhất định. Nếu bạn đang ấp ủ một dự định kinh doanh cà phê thì hãy xem xét kỹ về 2 xu hướng trên và cân nhắc hình thức nào phù hợp hơn với mình để có thể đưa ra quyết định kinh doanh. Chúc bạn thành công với dự định kinh doanh của mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *