Tìm hiểu trào lưu uống cà phê sạch

Cà phê sạch là một loại thức uống gần gũi với người Việt và đã dần trở thành một nền văn hóa đặc sắc của Việt Nam, người ta gọi là văn hóa cà phê. Trong tình hình hỗn loạn về chất lượng an toàn của thực phẩm, người dân ráo riết tìm cho mình một nguồn cà phê đảm bảo “sạch”. Hãy cùng tìm hiểu trào lưu uống cà phê sạch trong bài viết dưới đây nhé!

Định nghĩa về cà phê sạch

Trào lưu uống cà phê sạch yêu cầu sản phẩm cà phê phải đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Vùng nguyên liệu trồng cây cà phê theo phương pháp hữu cơ, cho ra những sản phẩm an toàn không có dư lượng chất bảo vệ thực vật hóa học.
  • Quy trình chế biến đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, không lẫn bụi bẩn, tạp chất, không pha trộn các chất khác vào bột cà phê.
  • Cà phê thành phẩm pha chế từ bột cà phê đến với người uống cần phải sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Quy mô thị trường cà phê sạch ở Việt Nam

Chắc chắn không nhiều quốc gia có nhiều quán cà phê như ở Việt Nam, quán sang xịn có, quán vỉa hè, cà phê võng cũng có. Người dân quen uống cà phê đã lâu bởi hương nồng tự nhiên của nó nhưng chắc chẳng mấy ai phân biệt được cà phê như thế nào là sạch, là nguyên chất. Liệu cà phê sạch thì có hợp khẩu vị và nếu thơm ngon thì có chắc là cà phê sạch hay không?

Cà phê ở Việt Nam đang không tuân theo một quy chuẩn nào về chất lượng, nồng độ cafein ra sao, tỷ lệ chất phụ gia thế nào… cho nên chưa thể gọi là sạch. Duy chỉ có một số thương hiệu cà phê đã làm nên tên tuổi ở thị trường trong nước mới có thông tin công khai về những chi tiết trên. Do đó, có thể coi đây là nguồn cà phê thực sự sạch duy nhất được pháp luật kiểm chứng.

Qua những thông tin trên có thể thấy rằng quy mô thị trường cà phê sạch ở Việt Nam còn rất nhỏ. Chính vì thế mà có sự xuất hiện của trào lưu uống cà phê sạch, người người nhà nhà tìm hiểu trào lưu uống cà phê sạch.

Những bài viết cà phê:

Những đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm từ cà phê sạch

Chúng ta chắc hẳn đã nghe tới những cái tên nổi tiếng như Trung Nguyên coffee, Highlands coffe, Nescafe, Vinacafe, Mac coffee… Những thương hiệu này đang được xem là những đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm từ cà phê sạch mà những người tìm hiểu trào lưu uống cà phê sạch công nhận và sử dụng.

Ngoài dòng sản phẩm cà phê sạch nguyên chất thì có những thương hiệu còn làm nên tên tuổi của mình bằng những chuỗi cửa hàng nhượng quyền thương hiệu, điển hình trong đó là cà phê Trung Nguyên và cà phê Highlands.

Trung Nguyên coffee hướng đến phân khúc khách hàng là những người đam mê kinh doanh và hi vọng đổi đời bên ly cà phê. Đa số trong bọn họ đều đang và sẽ là doanh nhân và cà phê Trung Nguyên được coi là một sự thể hiện đẳng cấp.

Highlands coffee là chuỗi cà phê tiện lợi với vô số sản phẩm thức uống có hoặc không chứa cà phê. Tuy nhiên, nền tảng của Highlands vẫn chính là cà phê sạch nguyên chất. Đối tượng khách hàng của thương hiệu này đa phần là những người trẻ năng động và hiện đại.

Highlands coffe cung ứng những sản phẩm từ cà phê sạch

Nhu cầu tìm hiểu trào lưu uống cà phê sạch đã và đang ngày càng phát triển không ngừng, thể hiện mong muốn chính đáng của những người yêu thích cà phê thực thụ. Trong bối cảnh cung chưa đủ đáp ứng cầu, sự tồn tại của một số thương hiệu cà phê nổi tiếng nêu trên và hình thức kinh doanh của họ đã mang lại sự thỏa mãn cho nhiều khách hàng. Hãy tiếp tục theo dõi diễn biến không ngừng của trào lưu văn hóa tiến bộ này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *